Chủ nhật, 19/05/2024

Sẽ có làn sóng khách Trung Quốc, Ấn Độ… tới TP HCM?

19/11/2023 10:19 AM (GMT+7)

Du lịch TP HCM kỳ vọng sẽ đón lượng khách lớn từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ, Trung Quốc trong năm 2024 sau giai đoạn đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá tới các thị trường này.

Sở Du lịch TP HCM vừa có báo cáo về tình hình phát triển du lịch năm 2023 và xây dựng kế hoạch phát triển du lịch năm 2024.

Theo đó, dự kiến trong năm 2023, ngành du lịch TP HCM sẽ hoàn thành các mục tiêu kế hoạch đề ra từ đầu năm là đón khách quốc tế khoảng 5 triệu lượt, khoảng 35 triệu lượt khách nội địa và tổng thu du lịch ước đạt 160.000 tỉ đồng.

Sở Du lịch thành phố cho biết trong năm nay công tác phát triển sản phẩm du lịch tiếp tục được triển khai với điểm nhấn là "mỗi quận, huyện có ít nhất 1 sản phẩm du lịch đặc trưng"; thúc đẩy du lịch văn hóa lịch sử; du lịch đường thủy; du lịch y tế; du lịch MICE; nâng cao chất lượng dịch vụ ẩm thực… góp phần gia tăng sức hấp dẫn điểm đến thành phố.

Sẽ có làn sóng khách Trung Quốc, Ấn Độ… tới TP HCM? - Ảnh 1.

Du lịch TP HCM đang nỗ lực xây dựng sản phẩm hấp dẫn để đón khách

Sau COVID-19, khủng hoảng tài chính trên thế giới dự kiến nhu cầu đi du lịch, vui chơi giải trí của khách du lịch quốc tế sẽ suy giảm, ảnh hưởng không nhỏ đến du lịch Việt Nam trong đó có TP HCM. Tuy nhiên, từ những kết quả trong năm nay cho thấy sự tăng trưởng mạnh mẽ của du lịch trong nước.

Đặc biệt, sau tín hiệu mở cửa của Hàn Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ, Trung Quốc…, TP HCM đã đẩy mạnh hoạt động xúc tiến tại những thị trường này, mở rộng hoạt động du lịch quốc tế.

"Từ năm 2024, tất cả hoạt động du lịch và các ngành kinh tế, dịch vụ có liên quan được khôi phục và ngành du lịch TP HCM kỳ vọng sẽ đón lượng khách lớn từ những thị trường trên, góp phần phát triển mạnh ngành du lịch", lãnh đạo Sở Du lịch thành phố nói. 

Năm sau, dự kiến ngành du lịch thành phố sẽ đón khoảng 6 triệu lượt khách quốc tế; 38 triệu lượt khách nội địa và tổng thu từ du lịch ước đạt khoảng 190.000 tỉ đồng. Để đạt mục tiêu này, liên quan xây dựng sản phẩm du lịch hấp dẫn, đặc trưng của thành phố, ngành du lịch sẽ tập trung hoàn thiện, nâng chất những sản phẩm hiện có như du lịch cộng đồng theo hướng hỗ trợ, quảng bá, xúc tiến điểm đến, sản phẩm cho người dân làm du lịch. Thiềng Liềng, Thạnh An và Cần Giờ sẽ được phát triển thành sản phẩm du lịch gắn với cộng đồng, giá trị tự nhiên và văn hóa đặc trưng…

Những sản phẩm du lịch phục vụ thị trường khách có khả năng tăng trưởng nhanh, nguồn khách lớn, chi tiêu cao và lưu trú dài ngày như du lịch MICE, golf, du lịch tàu biển… sẽ được chú trọng, bên cạnh hoàn thiện sản phẩm du lịch của 21 quận huyện và TP Thủ Đức.

Theo Người Lao Động

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Món ăn được làm từ sen - đặc sản Đồng Tháp

Món ăn được làm từ sen - đặc sản Đồng Tháp

Đặt chân đến Đất Sen hồng Đồng Tháp tại miền Tây sông nước, du khách không chỉ thích thú với những cánh đồng sen tỏa sắc mà còn bị hút hồn bởi các món ăn đặc sản được chế biến từ sen.

“Đã thèm” với lễ hội Bánh mì tại TP.HCM

“Đã thèm” với lễ hội Bánh mì tại TP.HCM

Lễ hội Bánh mì đang diễn ra tại TP.HCM thu hút rất đông người dân và du khách. Lễ hội năm nay thay đổi địa điểm tổ chức, kỳ vọng mang lại nhiều trải nghiệm thú vị về ẩm thực cho khách tham quan.

Vì sao Việt Nam nên "hãm phanh" trong phân khúc khách sạn, resort hạng sang?

Vì sao Việt Nam nên "hãm phanh" trong phân khúc khách sạn, resort hạng sang?

Mỗi năm tại Việt Nam có đến gần 20 triệu phòng trống ở các khách sạn bốn và năm sao, theo công ty tư vấn bất động sản Knight Frank. Vì vậy, các chủ đầu tư cần đi chậm lại trong phân khúc này.

Lễ hội Bánh mì, nhớ đi bằng được!

Lễ hội Bánh mì, nhớ đi bằng được!

Chưa nước nào thống kê được, có bao nhiêu loại bánh mì, nói chi cả thế giới và số lượng không ngừng gia tăng. Điều chắc chắn, bánh mì phổ biến nhất, lâu đời nhất, được làm từ bột mì, trộn nước và nướng.

Cháo đậu cà, món ăn giải nhiệt hoài niệm của người Hà Nội

Cháo đậu cà, món ăn giải nhiệt hoài niệm của người Hà Nội

Hà Nội có rất nhiều món ăn ngon, làm xiêu lòng biết bao thực khách. Trong đó, món cháo đậu cà bình dân ít người biết tới nhưng luôn là thức quà đặc biệt với người Hà Nội.

Giới trẻ TP.HCM chi gần chục triệu cho thú chơi matcha

Giới trẻ TP.HCM chi gần chục triệu cho thú chơi matcha

Không chỉ sẵn sàng chi 200.000 đồng cho ly matcha cao cấp 100 ml, nhiều người trẻ đầu tư gần chục triệu đồng để sở hữu dụng cụ tự pha chế tại nhà.