Thời gian gần đây, lãnh đạo UBND huyện Cần Giờ (TP.HCM) liên tiếp tổ chức đối thoại nông dân để xây dựng thương hiệu sản phẩm yến sào và xoài cát thông qua Chương trình Cafe OCOP Cần Giờ.
Hội chợ, triển lãm sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, sản phẩm OCOP lần 1 năm 2024 có tổng số 180 gian hàng, trong đó 53 gian hàng thuộc các tỉnh, thành trên khắp mọi miền đất nước.
Thị trấn Hóc Môn (huyện Hóc Môn, TP.HCM) vẫn chưa có sản phẩm OCOP vì bị vướng quy định. Do đó dẫn đến không đạt tiêu chí này trong xây dựng nông thôn mới ở cấp xã.
Có thêm cơ hội mới cho các đặc sản Việt Nam vì Sở Công Thương và Sở Du lịch TP.HCM sẽ phối hợp đưa sản phẩm OCOP của địa phương vào các khách sạn 4 - 5 sao tại thành phố để quảng bá, giới thiệu với du khách trong và ngoài nước.
Hàng loạt sự kiện, chương trình quảng bá sản phẩm OCOP và đặc sản Tây Nguyên sẽ liên tục được tổ chức trong năm nay tại TP.HCM, trong khuôn khổ hợp tác, phát triển giữa TP.HCM và Tây Nguyên.
Gần 1/3 số người tiêu dùng được khảo sát cho biết mức chi tiêu mua sắm năm 2024 sẽ tăng hơn chút ít so với năm 2023, còn trên 40% người tiêu dùng cho biết sẽ tiếp tục cắt giảm mua sắm, 30% còn lại cho biết không thay đổi sức mua so với năm 2023.
Từ một loài cá bản địa, có nhiều ở các khu rừng ngập mặn Cần Giờ, giờ đây cá dứa Cần Giờ đã trở thành đặc sản, được người tiêu dùng trong và ngoài nước đón nhận.
Đến nay, toàn tỉnh Lai Châu có tổng số 194 sản phẩm của 86 chủ thể đạt tiêu chuẩn sản phẩm OCOP, trong đó có 13 sản phẩm 4 sao, 181 sản phẩm 3 sao. Các sản phẩm OCOP được chứng nhận năm 2023 đều là sản phẩm đặc sản, đặc trưng, truyền thống của địa phương.
Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) được đưa vào danh mục tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Huyện Ðiện Biên Ðông (Điện Biên) đang xây dựng thương hiệu sản phẩm OCOP, các sản phẩm này đã giúp người dân tăng thu nhập, xóa đói giảm nghèo.
Huyện Phong Thổ (Lai Châu) vừa tổ chức Hội nghị đánh giá, phân hạng sản phẩm Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP)năm 2023. Có 6 sản phẩm được đưa ra đánh giá, phân hạng đợt này.