Việc áp dụng hệ thống thu không dùng tiền mặt tại sân bay Tân Sơn Nhất sẽ giảm tối đa thời gian dừng/đỗ của các phương tiện ô tô xuống còn dưới 5 giây/giao dịch, góp phần giảm ùn ứ trong các dịp cao điểm.
Dòng người tiếp tục đổ về quê đón Tết khiến sân bay Tân Sơn Nhất đông nghẹt khách từ mờ sáng đến đêm khuya. Ngoài ra, ảnh hưởng dây chuyền do sương mù, nhiều chuyến bay delay khiến nhiều hành khách phải chờ xuyên đêm mới được lên máy bay.
Nhiều người tại TP.HCM kết thúc xong công việc đã tranh thủ về quê đón Tết khiến sân bay Tân Sơn Nhất ngày 24 tháng Chạp đông đúc hành khách từ mờ sáng đến đêm khuya.
Việc triển khai thử nghiệm thu phí không tiền mặt và thu không dừng tại sân bay Tân Sơn Nhất và Nội Bài được dự kiến tiến hành trong giai đoạn cao điểm Tết Nguyên đán Giáp Thìn, từ ngày 6/2 - 7/3.
Dự báo của Sở Giao thông Vận tải TP.HCM, dịp Tết năm nay, sản lượng thông qua Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất bình quân khoảng 130.000 – 140.000 người/ngày, ngày cao điểm nhất, lượng khách có thể đạt mức hơn 150.000 người/ngày.
Công nghệ mới áp dụng từ 1/2/2024 sẽ giúp giảm thiểu lãng phí sử dụng slot và quản lý luồng không lưu, giảm ùn tắc trên sân đỗ và đường lăn, từ đó giúp sân bay Tân Sơn Nhất hạn chế cảnh delay trong dịp Tết Giáp Thìn.
Dự báo lượng khách đến đi sân bay Tân Sơn Nhất sẽ tăng mạnh trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn, Cục Hàng không yêu cầu các hãng phải chủ động rà soát kế hoạch, giảm đến mức thấp nhất việc thay đổi kế hoạch bay và tình trạng chậm, hủy chuyến bay.
Dự kiến, lượng khách đổ về sân bay Tân Sơn Nhất trong dịp Tết Nguyên đán 2024 sẽ tăng mạnh, đặc biệt là vào ngày 6/2 (tức 27 tháng Chạp). Sân bay Tân Sơn Nhất đang đứng trước nguy cơ quá tải cả trên trời, dưới đất.
Tổng nhu cầu vận chuyển hành khách bằng đường hàng không năm 2024 ước khoảng 84,2 triệu khách, tăng 15% so với năm 2023 và tăng 6% so với năm 2019, theo dự báo từ Cục Hàng không Việt Nam.
Tết Nguyên đán Giáp Thìn, Cục Hàng không đánh giá có khả năng một số thời điểm nhà ga nội địa sân bay Tân Sơn Nhất sẽ bị ùn tắc cục bộ, hành khách có thể nhận hành lý chậm hơn bình thường.