Hãng hàng không Vietnam Airlines đã đề xuất phương án tiếp tục khai thác tại nhà ga T1 - nhà ga quốc nội Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, thay vì sẽ dời sang nhà ga mới T3.
Thời gian tới, TP.HCM sẽ tập trung xây dựng, nâng cấp các công trình giao thông theo Đề án phát triển kết cấu hạ tầng giao thông trên địa bàn TP.HCM giai đoạn 2020 – 2030, ưu tiên xây dựng các tuyến liên kết vùng, tuyến tránh đô thị, các điểm kết nối giao thông vận tải.
Cao điểm lễ vừa qua, sản lượng khách qua Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất sụt giảm, không đạt được sản lượng như dự báo. Theo đó, việc giá vé máy bay tăng cao được cho là một trong những nguyên nhân chính.
Giá vé máy bay nội địa đắt đỏ đã khiến lượng khách qua Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất trong cao điểm lễ vừa qua sụt giảm.
Ngày 30/4, sân bay Tân Sơn Nhất dự kiến đón hơn 94.000 lượt khách. Khung cảnh nhà ga khá thông thoáng, khác hẳn với không khí nhộn nhịp, tấp nập của những dịp cao điểm khác.
Dịp lễ 30/4-1/5, hàng loạt kỹ sư, công nhân vẫn bám trụ, miệt mài hăng say làm việc trên công trường dự án nhà ga T3 Tân Sơn Nhất.
Lượng khách đến/đi sân bay Tân Sơn Nhất trong ngày đầu nghỉ lễ được đánh giá khá đông nhưng các khu vực bên trong nhà ga lại thông thoáng, trật tự đến bất ngờ.
Ngày đầu của kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5, Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất dự kiến đón hơn 115.000 lượt khách. Tuy nhiên, các khu vực trong nhà ga lại khá thông thoáng, không có cảnh ùn tắc, quá tải.
Dự kiến đón gần 700.000 lượt khách trong giai đoạn cao điểm lễ từ 26/4– 1/5, Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã lên phương án, tăng cường nhân lực phục vụ.
Cầu vượt tạm tại giao lộ Trần Quốc Hoàn - Phan Thúc Duyện được đưa vào khai thác phần nào đã giúp giảm ùn tắc cho cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất, từ đó thúc đẩy tiến độ thi công tuyến đường kết nối nhà ga T3.