Thứ năm, 02/05/2024

Sài Gòn - TP.HCM hấp dẫn khách quốc tế mê chụp ảnh, quay clip

14/02/2024 11:22 AM (GMT+7)

Tour đi bộ, chụp ảnh phim và tìm hiểu văn hóa Sài Gòn - TP.HCM đang được nhiều khách quốc tế truyền tai nhau khi đến thành phố này. Những hình ảnh tuy bình dị nhưng mang đậm văn hóa của TP.HCM được khách ghi lại qua các video lip rồi theo họ lan rộng ra thế giới.

Đi bộ, chụp ảnh - quay clip, tìm hiểu văn hóa Sài Gòn

Chiều 24 Tết, nhóm khách du lịch khoảng chục người, trong đó, một nửa là khách nước ngoài hào hứng tham gia tour tìm hiểu chợ hoa xuân bến Bình Đông, quận 8. Không khí những ngày cuối năm, rộn ràng chuẩn bị Tết tại TP.HCM thật đặc biệt. 

Họ cũng là những du khách của một tour thật đặc biệt: Saigon Film Photowalk - Đi bộ và tìm hiểu văn hóa Sài Gòn - TP.HCM qua việc chụp ảnh phim.

Sài Gòn - TP.HCM hấp dẫn khách quốc tế mê chụp ảnh, quay clip- Ảnh 1.

Nhóm du khách trong và ngoài nước trải nghiệm đi bộ, chụp ảnh phim và tìm hiểu tại bến Bình Đông chiều 24 Tháng Chạp tại TP.HCM. Ảnh: Hoàng Tú

“Tách”, “tách” - du khách chụp lại khoảnh khắc của nhà vườn miền Tây, tấp nập kẻ mua người bán. Trên tay họ là những chiếc máy ảnh phim kiểu cũ, hằn dấu thời gian. 

Không di chuyển bằng ô tô, không đi nhanh đi vội, nhóm khách chậm rãi tản bộ dọc bến Bình Đông, lắng nghe câu chuyện của chợ hoa xuân trên bến dưới thuyền, chuyện đón Tết của người Việt với mâm ngũ quả: Cầu, sung, dừa, đủ, xài (xoài); các loại hoa kiểng rặt miền Nam như mai vàng, vạn thọ, hoa giấy rực rỡ màu sắc…

Nhờ vậy, những tấm ảnh phim dù được ghi lại bởi những vị khách Tây cũng trở nên sống động và có hồn hơn về một khu chợ nổi tiếng, một lát cắt văn hóa đón Tết của người Sài Gòn - TP.HCM.

Sài Gòn - TP.HCM hấp dẫn khách quốc tế mê chụp ảnh, quay clip- Ảnh 2.

Những tấm ảnh bình dị từ những chiếc máy phim sẽ theo chân du khách quay về nước họ, nối tiếp câu chuyện kể về văn hóa Sài Gòn - TP.HCM. Ảnh: Hoàng Tú

Đây là một trong những hành trình của Saigon Film Photowalk. Nhiều khách muốn tìm hiểu văn hóa tại TP.HCM, mê lân la chụp ảnh phim còn yêu thích tour “Thành Gia Định” về với Lăng Ông - Bà Chiểu, tìm hiểu “Chữ Quốc Ngữ” về lịch sử, chữ viết của người Việt gắn liền với tên tuổi Alexandre De Rhodes, Trương Vĩnh Ký, Hoàng Xuân Hãn hay thư thả tâm hồn về với thiên nhiên, vùng yên bình “Thanh Đa - Bình Quới”…

Đi bộ, lắng nghe câu chuyện văn hóa và chụp ảnh phim là công thức làm nên sự khác biệt và thu hút khách với mô hình du lịch mới lạ này.

Vui khi khách truyền tai rồi đến

Anh Bùi Hoàng Tú - nhà sáng lập Saigon Film Photowalk, hầu như không vắng bất cứ buổi đi chụp ảnh phim nào với du khách. Khi anh đứng ra làm hướng dẫn viên chính, lúc anh nhường lại công việc này cho những bạn trẻ hơn. 

Bắt đầu một buổi chụp ảnh bao giờ cũng là phần hướng dẫn kỹ thuật, còn máy thì khách yên tâm bởi đã được chuẩn bị sẵn.

Sài Gòn - TP.HCM hấp dẫn khách quốc tế mê chụp ảnh, quay clip- Ảnh 3.

Anh Bùi Hoàng Tú - nhà sáng lập Saigon Film Photowalk, luôn tìm những cung đường mới để tiếp tục kể câu chuyện văn hóa qua những cuộn phim. Ảnh: NVCC

Anh cho biết để tham gia những hành trình này rất đơn giản, chỉ cần khách có chút yêu thích chụp ảnh phim, về phần máy hay kỹ thuật chụp ảnh đều rất đơn giản.

“Đây là những chiếc máy ảnh phim từ cơ bản đến một số dòng đặc biệt hơn, nếu khách yêu cầu bên mình vẫn có thể hỗ trợ. Thật ra về kỹ thuật không quá khó, sau khi hướng dẫn khoảng 15 phút, khách đều có thể chụp ảnh đẹp. Quan trọng hơn hết là câu chuyện văn hóa, là trải nghiệm trong chuyến đi có được, nhờ vậy, những tấm ảnh cũng trở nên thật đặc biệt và ấn tượng hơn”, anh Tú nói.

Sài Gòn - TP.HCM hấp dẫn khách quốc tế mê chụp ảnh, quay clip- Ảnh 4.

Khách được cung cấp máy ảnh phim khi tham gia tour và hướng dẫn kỹ thuật chụp ảnh. Ảnh: Hồng Phúc

Bắt đầu với một sản phẩm du lịch khác biệt, vì vậy, những trải nghiệm mà anh mong muốn mang lại cho du khách cũng thật khác biệt. Đó là những nét văn hóa bình dị ở Sài Gòn như khu người Hoa Chợ Lớn, yếu tố giao thương sông nước quận 8, Thành Gia Định… 

Cách tiếp cận của anh dành cho du khách cũng khác biệt thông qua câu chuyện của những người dân sống tại đó, thay vì chỉ một mình hướng dẫn viên thao thao bất tuyệt.

“Những trải nghiệm này khách du lịch tự túc hay theo đoàn khó biết được. Sản phẩm du lịch của tụi mình đi theo phân khúc riêng. Dĩ nhiên kén khách nhưng rất vui vì khách, nhất là khách quốc tế truyền tai nhau để đến với tụi mình, tham gia chụp ảnh phim, kể câu chuyện văn hóa Sài Gòn”, anh Tú cười, nói.

Văn hóa Việt theo những tấm ảnh ra thế giới

Theo chân anh Tú trong một tour chụp ảnh phim tại quận 8, sau đó, tôi có hẹn với anh một buổi trưa tại phòng lab Fox Spirit's Film trên đường Hồ Hảo Hớn, quận 1… để rửa phim. Đây là “tổng hành dinh” nơi cung cấp máy phim cho du khách, đồng thời là nơi tráng - rửa phim. 

Tôi trầm trồ bởi tính ra, trải nghiệm đi bộ, lắng nghe câu chuyện văn hóa và chụp ảnh phim này là một chu kỳ khép kín. Rất độc đáo.

Chị Kim Oanh - chủ cửa hàng máy ảnh phim, bất ngờ cho biết từng là khách tham gia tour chụp ảnh phim của Saigon Film Photowalk, vì ấn tượng với hành trình du lịch này, vừa nhận ra mình có niềm đam mê nên quyết định rẽ hướng từ làm tổ chức sự kiện sang kinh doanh các dịch vụ liên quan máy ảnh phim. Chị và anh Tú bắt tay nhau tạo nên chu kỳ khép kín cho tour du lịch chụp ảnh phim thêm hoàn thiện.

Sài Gòn - TP.HCM hấp dẫn khách quốc tế mê chụp ảnh, quay clip- Ảnh 5.

Những tấm ảnh phim ra lò ngay tại phòng rửa luôn khiến khách thích thú, ấn tượng về những trải nghiệm của mình. Ảnh: Hồng Phúc

Từ người chụp máy ảnh cơ, tôi được hướng dẫn tỉ mỉ các bước tráng - rửa phim và chính tay mình thực hiện. Sau khoảng 1 tiếng đồng hồ, thành phẩm là những tấm ảnh phim nét có, hơi mờ mờ ảo ảo cũng có. Nhưng quan trọng hơn, tôi cảm thấy quý khoảnh khắc mà mình bấm máy.

“Đây cũng chính là thông điệp mà tụi mình muốn gửi gắm qua tour du lịch này. Khách nước ngoài vừa trải nghiệm văn hóa, vừa ghi lại những khoảnh khắc ở thời điểm đó. Những bức ảnh phim cũng chính là câu chuyện văn hóa, để từ đó theo chân họ đưa văn hóa, đưa hình ảnh người Việt mình ra thế giới”, anh Tú nói và cho biết mình đang không ngừng tìm thêm những câu chuyện mới, cung đường mới tại TP.HCM để tiếp tục kể câu chuyện văn hóa qua những cuộn phim.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Bất động sản Phát Đạt bị thu hồi dự án nhà thi đấu Phan Đình Phùng

Bất động sản Phát Đạt bị thu hồi dự án nhà thi đấu Phan Đình Phùng

Ủy ban Nhân dân TP.HCM vừa quyết định thu hồi dự án nhà thi đấu thể thao Phan Đình Phùng từ Phát Đạt để chuyển sang hình thức đầu tư công do công ty này chưa thể triển khai thi công.

Năm 2024: Sacombank tăng tốc kinh doanh và chuyển đổi số, đặt mục tiêu tái cơ cấu thành công trước hạn

Năm 2024: Sacombank tăng tốc kinh doanh và chuyển đổi số, đặt mục tiêu tái cơ cấu thành công trước hạn

Ngày 26/4, Đại hội đồng cổ đông Sacombank đã họp thường niên, thông qua kết quả năm 2023 và kế hoạch năm 2024 với mục tiêu “Tăng tốc hoạt động kinh doanh, nâng cao hiệu quả trên nền tảng số” cùng với kỳ vọng tái cơ cấu thành công trước thời hạn.

Lý do xe điện Trung Quốc BYD khó thành công khi bán ở Việt Nam

Lý do xe điện Trung Quốc BYD khó thành công khi bán ở Việt Nam

Sắp tới, thị trường ô tô sẽ thêm sôi động với sự góp mặt của BYD, "trùm" xe điện đến từ Trung Quốc. Tuy nhiên, BYD có thành công hay không khi phải đối mặt với hàng loạt khó khăn trước khi mở bán chính thức?

Thành lập Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo: Mục tiêu đào tạo ra sao?

Thành lập Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo: Mục tiêu đào tạo ra sao?

Trực thuộc Hiệp hội Blockchain Việt Nam, Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo vừa thành lập đặt mục tiêu đào tạo và phổ cập blockchain và AI cho 1 triệu lượt người đến năm 2030.

Nhà thuốc Long Châu thu gần 61 tỷ đồng mỗi ngày, đang tiếp tục mở rộng ồ ạt

Nhà thuốc Long Châu thu gần 61 tỷ đồng mỗi ngày, đang tiếp tục mở rộng ồ ạt

Trung bình mỗi ngày, chuỗi nhà thuốc Long Châu thu gần 61 tỷ đồng. Chuỗi này tiếp tục có kế hoạch mở thêm 400 nhà thuốc trong năm nay.

Bất động sản giáp ranh TP.HCM tiếp tục hưởng lợi từ hạ tầng

Bất động sản giáp ranh TP.HCM tiếp tục hưởng lợi từ hạ tầng

Khu vực giáp ranh TP.HCM đang hưởng lợi rất lớn từ hạ tầng, giao thông. Đây là trợ lực quan trọng giúp các doanh nghiệp dịch chuyển xu hướng đầu tư, phát triển sản phẩm nhà ở khu vực tiệm cận.