Thứ sáu, 17/05/2024

Quảng cáo càng béo bở, Google càng dồn sức

30/10/2023 2:45 PM (GMT+7)

Google không ngừng khai thác triệt để lĩnh vực quảng cáo để tiếp tục tăng doanh thu cho tập đoàn công nghệ khổng lồ này.

Google xác nhận đang phát triển các định dạng quảng cáo khác nhau để sớm đưa vào phần kết quả tìm kiếm trên các công cụ tìm kiếm bằng trí tuệ nhân tạo AI.

Bên cạnh đó, Google Ads (dịch vụ thương mại của Google để khách hàng mua quảng cáo) vừa thông báo thêm chủ đề tìm kiếm vào Performance Max, với mục tiêu thúc đẩy hiệu suất quảng cáo. Performance Max là những chiến dịch của Google Ads giúp bên mua quảng cáo đạt được mục tiêu.

Chủ đề tìm kiếm hay Search Themes là cách mới để phía quảng cáo cung cấp thông tin về doanh nghiệp và khách hàng để tăng hiệu quả quảng cáo, gồm những nội dung như từ khóa tìm kiếm của khách hàng và các chủ đề doanh nghiệp muốn nhấn mạnh.

Quảng cáo càng béo bở, Google càng dồn sức - Ảnh 1.

Logo chữ G của Google tại Mỹ. Ảnh tư liệu.

Google Ads giải thích: "Thêm Search Themes nghĩa là bạn thông báo cho Google AI biết bạn đang muốn được nhiều truy cập liên quan đến chủ đề đó trong chiến dịch Performance Max trên tất cả các nền tảng quảng cáo của Google Ads như Tìm kiếm, YouTube, Gmail, Khám phá, bản đồ Maps và Hiển thị… Search Themes cũng giúp bạn tìm được khách hàng tiềm năng trên các kênh dựa trên hành vi tìm kiếm của người dùng".

Google Ads cho biết thêm: "Các từ khóa khớp chính xác giống hệt với từ khoá tìm kiếm của người dùng sẽ được ưu tiên hơn so với các chủ đề tìm kiếm và các từ khóa khác".

Theo các chuyên gia công nghệ, việc Google khai thác mạnh "miếng bánh" quảng cáo vì doanh thu của họ phần lớn đến từ quảng cáo.

Mới đây, Sundar Pichai, CEO của Alphabet (tập đoàn mẹ Google) lẫn Google cho biết họ sẽ thử nghiệm các định dạng quảng cáo tự nhiên có tên Native Ads, là loại phù hợp với trải nghiệm tìm kiếm trên công cụ tìm kiếm Search Engine.

Báo cáo kinh doanh quý 3/2023 của Google cho thấy doanh thu trong quý đạt 76,69 tỷ USD, tăng 11% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, kinh doanh quảng cáo đóng góp đến 70% trong tổng doanh thu, ở mức 59,65 tỷ USD. Ngoài ra, mảng dịch vụ đám mây Google Cloud góp 8,41 tỷ USD cho Google nhưng chưa đạt như kỳ vọng.

Tốc độ tăng 2 con số trong quý 3 là nhờ tích hợp trí tuệ nhân tạo vào hầu hết các lĩnh vực, theo CEO. Trong đó, YouTube đem về cho Google 7,95 tỷ USD, cao hơn so với mức dự kiến là 7,81 tỷ USD. Lượt xem trên Shorts thuộc YouTube cũng tăng lên 70 tỷ lượt xem mỗi ngày.

Điện toán đám mây là lĩnh vực kinh doanh phức tạp hơn nhiều so với quảng cáo, theo ông Max Willens, phân tích cấp cao của công ty nghiên cứu thị trường Insider Intelligence. Bên cạnh đó, Google Cloud bị cạnh tranh khốc liệt từ các dịch vụ đám mây khác.

 Willens nhận định việc Google Cloud hợp tác với những công ty khởi nghiệp về AI có thể đem lại lợi ích dài hạn nhưng hiện nay, doanh thu của Google Cloud chưa thể làm các nhà đầu tư bằng lòng.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

“Đã thèm” với lễ hội Bánh mì tại TP.HCM

“Đã thèm” với lễ hội Bánh mì tại TP.HCM

Lễ hội Bánh mì đang diễn ra tại TP.HCM thu hút rất đông người dân và du khách. Lễ hội năm nay thay đổi địa điểm tổ chức, kỳ vọng mang lại nhiều trải nghiệm thú vị về ẩm thực cho khách tham quan.

Sản phẩm cân bằng dinh dưỡng của Meiji đã có mặt tại thị trường Việt Nam

Sản phẩm cân bằng dinh dưỡng của Meiji đã có mặt tại thị trường Việt Nam

Công ty Cổ phần Sóng Thần Hà Nội (Magicwave) vừa phối hợp với Công ty TNHH Meiji Food Việt Nam tổ chức “Lễ ra mắt sản phẩm cân bằng dinh dưỡng MeiBalance của hãng sản xuất Meiji Nhật Bản và công bố hệ thống phân phối sản phẩm MeiBalance chính hãng tại Việt Nam”.

Điện mặt trời áp mái tại các trụ sở công TP.HCM sẽ đạt hiệu quả cao

Điện mặt trời áp mái tại các trụ sở công TP.HCM sẽ đạt hiệu quả cao

Tổng số trụ sở các cơ quan, đơn vị ở TP.HCM có điện mặt trời áp mái là 440 trụ sở với tổng công suất lắp đặt 43,312MWp; dự kiến tổng mức đầu tư khoảng 650 tỷ đồng, theo ông Nguyễn Phương Duy, Phó trưởng phòng Quản lý năng lượng, Sở Công Thương TP.HCM.

Vì sao Việt Nam nên "hãm phanh" trong phân khúc khách sạn, resort hạng sang?

Vì sao Việt Nam nên "hãm phanh" trong phân khúc khách sạn, resort hạng sang?

Mỗi năm tại Việt Nam có đến gần 20 triệu phòng trống ở các khách sạn bốn và năm sao, theo công ty tư vấn bất động sản Knight Frank. Vì vậy, các chủ đầu tư cần đi chậm lại trong phân khúc này.

TP.HCM thúc đẩy phát triển năng lượng sạch từ hơn 11 triệu USD của USAID

TP.HCM thúc đẩy phát triển năng lượng sạch từ hơn 11 triệu USD của USAID

Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và Sở Công Thương TP.HCM hôm nay 17/5 tổng kết kết quả về hợp tác thúc đẩy năng lượng tái tạo và sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả sau 5 năm tại thành phố.

TP.HCM: Tạm giữ hơn 700 nhẫn, dây chuyền, lắc tay không rõ nguồn gốc

TP.HCM: Tạm giữ hơn 700 nhẫn, dây chuyền, lắc tay không rõ nguồn gốc

Cục Quản lý thị trường TP.HCM đã kiểm tra 35 cơ sở kinh doanh vàng tại thành phố và tạm giữ 719 sản phẩm vi phạm.