‘Nữ tướng’ Đại Phúc Land: Hướng về cách mạng 5.0, lấy con người làm trọng tâm
Lên đầu trang

‘Nữ tướng’ Đại Phúc Land: Hướng về cách mạng 5.0, lấy con người làm trọng tâm

thegioitiepthi.vn “Công nghệ có thể làm được rất nhiều thứ, thay thế nhiều tiện ích khác nhau nhưng mục đích cuối vẫn là phục vụ con người. Thời cuộc nào đi chăng nữa thì con người vẫn là nhân tố quan trọng nhất, quyết định mọi thứ chứ không phải máy móc” - bà Nguyễn Thị Thanh Hương - CEO Đại Phúc Land chia sẻ.

Nhân ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10, PV báo Thế Giới Tiếp Thị Online đã có cuộc trò chuyện với bà Nguyễn Thị Thanh Hương - Tổng giám đốc Đại Phúc Land về các câu chuyện xoay quanh lĩnh vực bất động sản và những đam mê của một “bóng hồng” nỗ lực vươn lên vì lý tưởng của chính bản thân.

Bà Nguyễn Thị Thanh Hương - Tổng giám đốc Đại Phúc Land

 “Cháy” hết mình vì nghề

Trò chuyện với chúng tôi, bà Hương rất cởi mở khi nói về sự “bén duyên” của bà với bất động sản. Theo đó trước khi biết đến lĩnh vực này, bà Hương đã có hơn 7 năm làm việc cho một tập đoàn của Anh với chuyên môn về phát triển các dòng sản phẩm mới. Một vị trí đòi hỏi người làm phải có kiến thức chuyên sâu, nắm vững từng sản phẩm và phải biết chiến lược, hoạch định lâu dài cho sự phát triển và tồn tại của mặt hàng.

“Sau khi nghỉ làm cho công ty nước ngoài, tôi bắt đầu lấn sang thị trường bất động sản. Lúc đó, tôi được giao nhiệm vụ phát triển quảng bá cho thị trường tại tỉnh Đồng Nai. Ban đầu, tôi cứ nghĩ bản thân không thể làm được vì Đồng Nai còn quá mới chưa một ai biết đến thị trường bất động sản tại tỉnh này. Tuy nhiên vì yêu nghề, đam mê và muốn thử thách bản thân, tôi đã dấn thân vào nhanh chóng lập hẳn một kế hoạch dài hạn để quảng bá, thu hút nhà đầu tư. Bước đầu còn nhiều khó khăn nhưng sau đó các nhà đầu tư nhận ra tiềm lực của Đồng Nai. Lúc bấy giờ, tôi mới nhận ra mình đã có thành công bước đầu. Cũng từ đây, tôi chính thức đặt chân vào bất động sản và gắn bó đến hiện nay”, bà Hương chia sẻ.

Theo bà Hương, bất động sản là sản phẩm đặc thù, không chỉ có giá trị rất cao, mà còn gắn liền với nhu cầu thiết yếu của người dân. Giá trị sử dụng của sản phẩm bất động sản không chỉ trong hiện tại, mà còn kéo dài cho nhiều thế hệ về sau. Vì vậy, nhà đầu tư phát triển dự án bất động sản cần có tầm nhìn đủ xa, đủ tâm huyết để kiến tạo cho khách hàng những sản phẩm thật sự giá trị và phù hợp với nhu cầu của từng gia đình.

Chiến lược phát triển lấy sự hài lòng của khách hàng làm trọng tâm

Theo vị tổng giám đốc này, hiện nay thị trường bất động sản đang trầm lắng hơn không còn sôi động như trước. Thực tế, nhiều nhà đầu tư quan tâm đến tiềm năng dự án và lợi nhuận mang về khi đầu tư. Nhưng riêng với CEO Đại Phúc Land, sự hài lòng của khách hàng mới chính là trọng tâm trong chiến lược phát triển thương hiệu của mình.

“Giá trị của dự án mới chính là bước ngoặt quan trọng trong kinh doanh cũng như chiến lược phát triển dự án của tôi. Những người làm trong ngành bất động sản họ sẽ biết khách hàng của chính mình cần gì và làm gì để hài lòng họ. Với tôi, từng bước đi một đều phải vững chãi và có cái nhìn kỹ lưỡng. Các dự án khi bán cho khách hàng, họ phải ở được, cảm thấy vui, hài lòng, một căn nhà đúng với giá trị của nó. Sau khi trút bỏ công việc, bạn trở về với cuộc sống, gia đình và bạn cảm thấy thoải mái với chính căn nhà ấy, môi trường ấy”, bà Hương chia sẻ.

CEO Đại Phúc Land cho rằng sự hài lòng của khách hàng mới chính là trọng tâm trong chiến lược phát triển thương hiệu của mình

Cũng theo vị lãnh đạo này, để đánh giá chân thực nhất dự án thì phải xem dự án đó đáp ứng nhu cầu ở thực trong bao lâu, khả năng lấp đầy của dự án nhanh chóng như thế nào. Điều này nhà đầu tư hoàn toàn có thể kiểm chứng được khi có quá trình trải nghiệm các dự án trước đó hoặc ghé thăm dự án để xem tiến độ công trình.

“Tôi là người cầu toàn, hướng đến cái chân thiện mỹ, tất cả đều phải có sự nỗ lực, tầm nhìn chiến lược dài hạn. Đối với bất động sản, mỗi dự án mà tôi phát triển, tôi đều xem đó là “đứa con” của chính mình, toàn tâm toàn ý xây dựng một cách toàn diện nhất, dành những thứ tốt nhất cho nó”, bà Nguyễn Thị Thanh Hương cho hay.

Hướng đến Cách mạng 5.0 lấy con người làm trung tâm

Trả lời cho câu hỏi hiện nay mọi người đều nhắc tới “cách mạng 4.0” vậy 4.0 tác động như thế nào trong kinh doanh bất động sản, Bà Hương cho hay thời buổi công nghệ số, con người cũng dần chạy theo những tiên tiến hiện đại của khoa học, vì thực sự nó rất có ích cho con người. Trong lĩnh vực bất động sản hiện nay, người ta không thể không nói đến 4.0.

“Cách mạng 4.0 giúp cho doanh nghiệp bất động sản có cơ hội tiếp cận và tìm kiếm đúng nhà đầu tư tiềm năng, sàng lọc các đối tượng. Bên cạnh đó, công nghệ cũng chính là điểm đến để cho nhiều chủ đầu tư phải lưu ý trong quá trình đầu tư phát triển dự án. Khi công nghệ phát triển, nhu cầu của người dân cũng tăng cao. Với tôi, khoa học thì nên áp dụng những thứ tốt nhất, tiện lợi nhất để tránh lãng phí.

Liên quan đến bất động sản, tôi cũng có những định hướng dài hạn như sẽ nghiên cứu phát triển dự án, căn hộ thông minh, sử dụng trang thiết bị trong nhà bằng smart phone. Các công nghệ có thể giúp nghiên cứu thói quen của chủ từ việc mở cửa, đèn sáng hay tối… khu vực nào cần tự động ngắt điện, báo cháy, vui chơi… đó sẽ là một câu chuyện dài và cần nhiều thời gian”, bà Hương cho hay.

Cách mạng 4.0 giúp cho doanh nghiệp bất động sản có cơ hội tiếp cận và tìm kiếm đúng nhà đầu tư tiềm năng, sàng lọc các đối tượng

Chia sẻ thêm về quan điểm của mình, CEO Đại Phúc Land cho rằng: “Chúng ta không phải chỉ cố gắng bắt kịp cách mạng công nghiệp 4.0 mà phải hướng đến cách mạng 5.0, lấy con người làm trung tâm. Bởi vì mặc dù công nghệ có thể thay thế nhiều tiện ích khách nhau, nhưng mục đích cuối vẫn là phục vụ con người, tất cả thời cuộc nào đi chăng nữa thì con người vẫn là nhân tố quan trọng nhất, quyết định mọi thứ, chứ không phải máy móc”.

HỒNG TRÂM
Ý kiến bạn đọc

Tiêu điểm

Xã hội

Quốc tế