Bị phản ứng vì thông báo sân bay không nhận khách vào ban đêm, Jetstar Pacific lên tiếng
Lên đầu trang

Bị phản ứng vì thông báo sân bay không nhận khách vào ban đêm, Jetstar Pacific lên tiếng

thegioitiepthi.vn Nhiều hành khách đã rất bức xúc vì không thể bay đúng lịch trình từ TP.HCM - Tuy Hoà, tỉnh Phú Yên, khi hãng hàng không Jetstar Pacific đưa ra lý do máy bay gặp sự cố kỹ thuật và sân bay không tiếp nhận máy bay vào ban đêm.

Tối ngày 6/11, đại diện hãng hàng không Jetstar Pacific đã thông tin về vụ việc hoãn chuyến bay từ TP.HCM đi Tuy Hoà, tỉnh Phú Yên khiến nhiều khách hàng bị lỡ hành trình. Theo hãng này, chuyến bay BL434 theo kế hoạch sẽ từ TP.HCM đi Tuy Hòa lúc 14 giờ 05 và sẽ hạ cánh lúc 15 giờ 15. Tuy nhiên, trong quá trình chuẩn bị thực hiện hành trình, hệ thống máy tính báo cần phải kiểm tra kỹ thuật nên máy bay không thể cất cánh, ngay sau đó, máy bay này đã được các kỹ sư kiểm tra và đủ điều kiện khai thác lúc 16h30.

Hành khách đi TP.Tuy Hoà, tỉnh Phú Yên phải ở lại TP.HCM vì máy bay của hãng Jetstar Pacific gặp sự cố kỹ thuật và sân bay Tuy Hoà đóng cửa ban đêm

Trong quá trình này, vào 15 giờ 05 Jetstar Pacific cũng đã điều động một máy bay khác thay thế. Nhưng khi hành khách được bố trí lên máy bay để chuẩn bị xuất phát, vào lúc 15h40 cơ trưởng liên hệ đài chỉ huy xin huấn lệnh bay và Đài chỉ hủy không lưu sân bay Tân Sơn Nhất cho biết, do mật độ khai thác tại sân bay đông, máy bay sẽ phải chờ và khó có thể cất cánh trước 16 giờ.

Ngay sau đó, Trung tâm điều hành bay của hãng này đã liên hệ với sân bay Tuy Hòa nhưng sân bay sẽ không thể tiếp nhận máy bay đi và đến sau 17 giờ 30 nên chuyến bay BL434 đã bắt buộc phải hủy để bảo đảm an toàn.

Trao đổi với PV báo Thế Giới Tiếp Thị Online đại diện Jetstar cho biết, sân bay Tuy Hoà là một trong số ít sân bay của Việt Nam chưa có hệ thống để có thể tiếp nhận máy bay vào ban đêm. Vì vậy, sân bay sẽ đóng cửa lúc 17 giờ 30, thời điểm dự kiến mặt trời lặn. Điều này cũng làm cho chuyến bay ngược lại BL435 từ Tuy Hòa đi TP.HCM cũng không thực hiện được.

Nhiều hành khách tỏ ra bức xúc vì không thể bay đúng với lịch trình của mình

Liên quan đến vụ việc trên, nhiều hành khách đã phản ứng vì lý do hãng hàng không Jetstar Pacific không thể khai thác chuyến bay đưa khách từ TP.HCM về Tuy Hoà, tỉnh Phú Yên với lý do kỹ thuật và sân bay Tuy Hoà đóng cửa vì không hoạt động ban đêm. Hành khách cho biết, dịch vụ của hãng hàng không này làm mất thời gian của khách hàng, khi không thể theo đúng lịch trình, trễ nhiều kế hoạch nhưng bồi thường không thoả đáng.

Về vấn đề hành khách bức xúc cách xử lý và sự thờ ơ của tiếp viên, nhân viên hãng này khi huỷ chuyến, làm việc không có khách nhiệm. Phía Jetstar cho biết đã thông báo và xin lỗi từng khách hàng, bố trí hành khách chuyển sang chuyển bay của ngày hôm sau, đồng thời mỗi hành khách được hãng bồi thường thiện chí 200 nghìn/khách theo quy định.  Những hành khách có nhu cầu cũng được hãng chuyển đổi hành trình hoặc hoàn vé miễn phí.

HỒNG TRÂM
Ý kiến bạn đọc

Nhịp đập thị trường

Sản phẩm - Dịch vụ

Nông nghiệp