Trong tháng 3 đã có tổng cộng 14.959 chiếc xe ô tô nhập khẩu về Việt Nam, đạt giá trị kim ngạch gần 343 triệu USD. So với tháng liền trước, lượng xe nhập khẩu về Việt Nam đã tăng 2.814 chiếc về lượng và hơn 92 triệu USD về giá trị.
Cộng dồn từ đầu năm 2023 đến nay, Việt Nam đã nhập khẩu 41.190 chiếc ô tô với giá trị kim ngạch đạt hơn 883 triệu USD. So với cùng kỳ năm ngoái, lượng xe nhập khẩu về Việt Nam trong quý I đầu năm nay tăng 41,7% về lượng và 35,2% về giá trị.
Cũng theo Tổng cục Hải Quan, trong tháng 3 xe ô tô nhập khẩu cũng chủ yếu từ ba thị trường chính gồm Thái Lan, Indonesia và Trung Quốc. Trong đó, xe từ Thái Lan vẫn chiếm 8.292 chiếc vào Việt Nam, đạt giá trị kim ngạch hơn 167 triệu USD; từ Indonesia với số lượng 4.148 chiếc và giá trị hơn 57 triệu USD và từ Trung Quốc, đạt 1.316 xe về lượng và hơn 52 triệu USD về giá trị.
Trung bình, xe nhập khẩu từ Thái Lan có giá 20.183 USD/chiếc (tương đương 473 triệu đồng/chiếc). Trong khi đó, con số tương ứng của xe nhập khẩu từ Indonesia là 13.851 USD (tương đương với 324 triệu đồng/xe) . Xe Trung Quốc vào Việt Nam có giá trung bình cao hơn, đạt 39.859 USD (tương đương với hơn 900 triệu đồng/xe).
Đáng chú ý, trong tháng 3 vừa qua, Việt Nam nhập khẩu 38 chiếc ô tô từ Ấn Độ về, đạt giá trị 638.772 USD. Trung bình, xe nhập khẩu từ Ấn Độ vào Việt Nam có giá chỉ 16.809 USD (gần 400 triệu đồng/chiếc).
Trong khi đó, lượng xe nhập khẩu từ Đức chỉ đạt số lượng 138 chiếc nhưng sở hữu giá trị lên đến hơn 11 triệu USD. Trung bình, 1 chiếc xe nhập khẩu từ Đức về Việt Nam có giá 82.526 USD (tương đương với 1,9 tỉ đồng/chiếc).
Tương tự như vậy xe nhập khẩu từ Hàn Quốc trong tháng 3 có 23 chiếc, đạt giá trị hơn 2 triệu USD.
Các công ty cà phê ở Việt Nam ghi nhận 2 chiều kinh doanh trái ngược trong quý I/2024. Một nhóm kinh doanh khởi sắc và tăng trưởng rõ rệt nhưng bên kia lại chìm sâu trong thua lỗ, lợi nhuận giảm mạnh...
“Tôi thấy màu sắc trang phục của ông Minh Tuệ mặc rất hài hòa, đẹp, và tôi thiết kế theo, ai ngờ được cư dân mạng hưởng ứng mạnh, hàng trăm áo thun được đặt hàng”, anh Nguyễn Ân, ngụ quận Gò Vấp, TP.HCM thổ lộ.
Hầu hết các giao dịch thuê được ghi nhận đến từ ngành hàng F&B, thời trang thể thao và mỹ phẩm… điều này đã thay đổi đáng kể và đặt ra yêu cầu về nâng cấp, tái cơ cấu đối với các trung tâm mua sắm.
Kết thúc giai đoạn 1 chương trình “Chinh phục Olympic Games Paris 2024”, Sacombank đã tìm ra 41 khách hàng may mắn sở hữu các phần thưởng giá trị. Giai đoạn 2, Sacombank triển khai chương trình hoàn tiền khi chi tiêu tại nước ngoài với tổng ngân sách đến 2 tỷ đồng.
Tại Lễ hội Sâm và Hương liệu, dược liệu Quốc tế TP.HCM năm 2024 sẽ có không gian nhà màng, tái hiện mô hình trồng sâm Ngọc Linh.
Công ty Cổ phần Sóng Thần Hà Nội (Magicwave) vừa phối hợp với Công ty TNHH Meiji Food Việt Nam tổ chức “Lễ ra mắt sản phẩm cân bằng dinh dưỡng MeiBalance của hãng sản xuất Meiji Nhật Bản và công bố hệ thống phân phối sản phẩm MeiBalance chính hãng tại Việt Nam”.