Trong cuộc khảo sát thường niên về 100 thương hiệu có giá trị cao nhất thế giới, Toyota vẫn nằm ở vị trí thứ 6 chung cuộc trong bảng xếp hạng năm 2023, chỉ đứng sau các hãng công nghệ Apple, Microsoft, Amazon, Google và Samsung.
Trong khi đó, Mercedes-Benz đã vượt qua Coca-Cola để tăng một bậc lên vị trí thứ 7 và là thương hiệu ô tô tốt thứ hai. Đặc biệt, BMW năm nay lần đầu tiên lọt vào top 10 thương hiệu lớn nhất toàn cầu.
Ngoài ra, Porsche, Hyundai và Ferrari lần lượt ở thứ hạng 47, 32 và 70. Cả 3 thương hiệu đều đạt tốc độ tăng trưởng hai con số, chiếm 3 vị trí trong top 5 thương hiệu tăng trưởng nhanh nhất.
Tesla giữ vững vị trí thứ 12 trong bảng năm nay. Tuy nhiên, hãng xe điện Mỹ có tốc độ tăng trưởng chậm nhất trong số các thương hiệu ô tô với tỷ lệ tương ứng 4%. Để so sánh, BMW và Mercedes tăng lần lượt 10,4% và 9,5%. Các thương hiệu ô tô khác trong top 100 thương hiệu lớn nhất năm 2023 là Honda, Audi, Volkswagen, Ford, Nissan và Kia.
Tổ chức Interbrand cho biết, sự trỗi dậy của các thương hiệu ô tô trái ngược với tình trạng trì trệ của nhiều thương hiệu trong số 100 thương hiệu hàng đầu thế giới trong năm nay. Tốc độ tăng trưởng giá trị thương hiệu tổng thể của bảng giảm mạnh xuống còn 5,7% sau mức tăng 16% của năm ngoái. Trong năm 2023, tổng giá trị tất cả thương hiệu trên thế giới lên tới 3,3 nghìn tỷ USD.
Công ty tư vấn thương hiệu Interbrand của Mỹ đã nghiên cứu và phân tích các thương hiệu giá trị nhất thế giới kể từ năm 1999. Nghiên cứu "Best Global Brands" hàng năm xem xét tất cả các ứng cử viên theo ba tiêu chí: hiệu quả tài chính của sản phẩm hoặc dịch vụ của thương hiệu, vai trò của thương hiệu trong quá trình quyết định mua hàng và sức mạnh của thương hiệu liên quan đến việc đảm bảo thu nhập trong tương lai của công ty.
Theo Tiền Phong
Khu vực phía Nam Hà Nội được đánh giá còn nhiều dư địa để phát triển bất động sản. Đặc biệt, với sự phát triển vượt trội về hạ tầng, năm 2024 sẽ là đòn bẩy kích bất động sản khu Nam Hà Nội bứt phá.
Hoa hậu Ngọc Hân (Đặng Thị Ngọc Hân) được chấp thuận thôi làm Phó Tổng giám đốc Ninh Vân Bay để tập trung vào mục tiêu cá nhân khác của cô.
Các hãng hàng không tích cực khai thác các đường bay đến nhiều quốc gia như Singapore, Ấn Độ... để phục vụ nhu cầu hành khách, kích cầu du lịch trong cao điểm hè sắp tới.
Dù tâm lý tích cực chiếm ưu thế trong phiên giao dịch đầu tuần hôm nay, VN-Index tăng 4,47 điểm khi thị trường chứng khoán Việt Nam đóng cửa nhưng vẫn chưa chạm đến mốc 1.280 điểm.
Việt Nam được nhắc tới khi Hyundai và Kia phải tìm cách đa dạng hóa nguồn cung ô tô trong bối cảnh Mỹ đánh thuế rất nặng đối với xe có xuất xứ Trung Quốc.
Với chỉ số chuyến bay hạ cánh đúng giờ là 81,85%, Vietnam Airlines đã vào danh sách top 5 hãng hàng không có tỷ lệ đúng giờ cao nhất Châu Á - Thái Bình Dương.