Thứ ba, 21/05/2024

Ngỡ ngàng trước cảnh đông vui nhất 2-3 năm qua của chợ nhà giàu Sài Gòn

19/07/2022 6:24 AM (GMT+7)

Dù đầu tuần, chợ Bến Thành, chợ Tân Định - hai ngôi chợ thường được đánh giá là chợ nhà giàu Sài Gòn, chợ dành cho khách du lịch khi đến TP.HCM, vẫn tấp nập người mua kẻ bán.

Chợ nhà giàu Sài Gòn tấp nập

Nhiều chợ truyền thống ở khu vực trung tâm TP.HCM như chợ Bến Thành, chợ Tân Định từ đầu tháng 7 đến nay rất sôi động. Đặc thù của các chợ này ngoài buôn bán thực phẩm cho người dân thành phố, còn có thêm một lượng lớn khách du lịch.

Ghi nhận của Dân Việt ngày 18/7, dù là đầu tuần nhưng cả chợ Tân Định và chợ Bến Thành đều tấp nập, phần lớn là khách du lịch trong nước và khách quốc tế.

Mới đầu tuần, chợ nhà giàu Sài Gòn đã đông nghẹt khách - Ảnh 1.

Khu vực ẩm thực tại các chợ Tân Định, chợ Bến Thành tấp nập khách. Ảnh: Hồng Phúc

Chợ Tân Định đông đúc người vào, người ra. Tại khu vực ẩm thực, các quầy bún riêu, cơm tấm, chè… gần như kín bàn. Khách hàng tại đây hầu hết là người đi chợ hoặc khách quen ghé qua ăn sáng, ăn trưa, thưởng thức ly chè đá mát lạnh.

Nhiều tiểu thương ngành hàng ẩm thực cho biết gần đây, lượng khách đến chợ nhiều hơn. Sau khi mua sắm, họ ghé quầy ăn uống. 

Ngoài ra, khu vực ẩm thực chợ Tân Định nằm cạnh đường nên rất tiện cho khách ghé lại ăn uống. Nhiều gian hàng chè, bún miến, mở bán luôn cả buổi tối và khách đông không kém ban ngày.

Tại chợ Bến Thành, khách Tây, khách ta nhộn nhịp. Các ngành hàng quần áo, đồ lưu niệm, bánh mứt, trà và cà phê… đều đắt khách. Các lối đi chính ra vào chợ ở bốn cửa Bắc - Nam - Đông - Tây nhiều thời điểm kín người.

Mới đầu tuần, chợ nhà giàu Sài Gòn đã đông nghẹt khách - Ảnh 3.

Khách du lịch mua sắm tại chợ Bến Thành sáng 18/7. Ảnh: Hồng Phúc

Khách đến chợ đông đúc, sức mua tăng nên tiểu thương nào cũng hồ hởi.

Anh Đức Trí - tiểu thương ngành hàng trà và cà phê, vừa cân cà phê rang xay cho khách vừa cười tươi, nói: "Chợ Bến Thành hôm nay đã nhộn nhịp lại rồi, khách đến mua cà phê cũng nhiều hơn, nhất là khách du lịch nước ngoài. Tôi vừa thay bảng giảm giá 5%, được thiết kế đẹp hơn để đón khách".

Đông vui nhất 2-3 năm qua

Tại khu vực ẩm thực của chợ Bến Thành, nhiều tiểu thương cho biết quầy ăn uống chưa bao giờ đông vui như vậy trong 2-3 năm qua. 

Khách du lịch trong nước đến TP.HCM ghé chợ Bến Thành rất đông, dừng lại ăn trưa. Khách du lịch nước ngoài cũng ghé chợ Bến Thành mua quà lưu niệm, thưởng thực ẩm thực Việt Nam tại ngôi chợ nổi tiếng bậc nhất TP.HCM.

Mới đầu tuần, chợ nhà giàu Sài Gòn đã đông nghẹt khách - Ảnh 4.

Quầy ẩm thực chợ Bến Thành đắt khách, hầu hết là khách du lịch trong và ngoài nước. Ảnh: Hồng Phúc

Bà Trương Thị Tuyết Trinh - chủ quầy Bé Chè, vui mừng vì hy vọng hình ảnh một chợ Bến Thành nhộn nhịp trở lại sau dịch đã thành hiện thực. Bà cho biết sức mua hiện nay tại gian hàng của bà và nhiều tiểu thương khác gần như đã phục hồi so với trước dịch.

Theo bà Trinh, hầu hết tiểu thương đều cố gắng không tăng giá giữa bối cảnh vật giá leo thang; không nói thách để giữ gìn hình ảnh chợ Bến Thành đẹp trong mắt du khách, kỳ vọng sẽ hút khách hơn nữa trong thời gian tới.

Đại diện Ban quản lý chợ Bến Thành cho biết gần đây, hoạt động mua bán tại chợ đã nhộn nhịp, khách đông suốt tuần và càng đông hơn vào các ngày cuối tuần. Lượng khách du lịch nước ngoài đến chợ tham quan và mua sắm chiếm phần lớn. 

Hiện số lượng tiểu thương ra chợ Bến Thành đã đạt trên 80% và với tình hình khả quan, sắp tới, các tiểu thương sẽ tiếp tục ra chợ buôn bán trở lại.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Nghịch lý giá cà phê hơn 100.000 đồng/kg nhưng có doanh nghiệp lỗ nặng

Nghịch lý giá cà phê hơn 100.000 đồng/kg nhưng có doanh nghiệp lỗ nặng

Các công ty cà phê ở Việt Nam ghi nhận 2 chiều kinh doanh trái ngược trong quý I/2024. Một nhóm kinh doanh khởi sắc và tăng trưởng rõ rệt nhưng bên kia lại chìm sâu trong thua lỗ, lợi nhuận giảm mạnh...

Tung ra thiết kế áo thun theo thời sự

Tung ra thiết kế áo thun theo thời sự

“Tôi thấy màu sắc trang phục của ông Minh Tuệ mặc rất hài hòa, đẹp, và tôi thiết kế theo, ai ngờ được cư dân mạng hưởng ứng mạnh, hàng trăm áo thun được đặt hàng”, anh Nguyễn Ân, ngụ quận Gò Vấp, TP.HCM thổ lộ.

Khi thời trang, ăn uống phủ đầy các trung tâm thương mại

Khi thời trang, ăn uống phủ đầy các trung tâm thương mại

Hầu hết các giao dịch thuê được ghi nhận đến từ ngành hàng F&B, thời trang thể thao và mỹ phẩm… điều này đã thay đổi đáng kể và đặt ra yêu cầu về nâng cấp, tái cơ cấu đối với các trung tâm mua sắm.

Chinh phục Olympic Games Paris 2024: Các phần thưởng giá trị lớn đã có chủ.

Chinh phục Olympic Games Paris 2024: Các phần thưởng giá trị lớn đã có chủ.

Kết thúc giai đoạn 1 chương trình “Chinh phục Olympic Games Paris 2024”, Sacombank đã tìm ra 41 khách hàng may mắn sở hữu các phần thưởng giá trị. Giai đoạn 2, Sacombank triển khai chương trình hoàn tiền khi chi tiêu tại nước ngoài với tổng ngân sách đến 2 tỷ đồng.

Tái hiện không gian trồng sâm Ngọc Linh tại Lễ hội sâm TP.HCM

Tái hiện không gian trồng sâm Ngọc Linh tại Lễ hội sâm TP.HCM

Tại Lễ hội Sâm và Hương liệu, dược liệu Quốc tế TP.HCM năm 2024 sẽ có không gian nhà màng, tái hiện mô hình trồng sâm Ngọc Linh.

Sản phẩm cân bằng dinh dưỡng của Meiji đã có mặt tại thị trường Việt Nam

Sản phẩm cân bằng dinh dưỡng của Meiji đã có mặt tại thị trường Việt Nam

Công ty Cổ phần Sóng Thần Hà Nội (Magicwave) vừa phối hợp với Công ty TNHH Meiji Food Việt Nam tổ chức “Lễ ra mắt sản phẩm cân bằng dinh dưỡng MeiBalance của hãng sản xuất Meiji Nhật Bản và công bố hệ thống phân phối sản phẩm MeiBalance chính hãng tại Việt Nam”.