Thứ bảy, 27/04/2024

Mercedes-AMG G 63 2025 ra mắt bản mới: Thay đổi thiết kế, thêm công nghệ hybrid

28/03/2024 2:03 PM (GMT+7)

Bản nâng cấp của Mercedes-AMG G 63 2025 và Mercedes-Benz G 550 vừa ra mắt với một số thay đổi nhỏ, đi kèm nâng cấp hệ truyền động và tiện nghi.

Bản nâng cấp của Mercedes-AMG G 63 2025 và Mercedes-Benz G 550 vừa ra mắt với một số thay đổi nhỏ, đi kèm nâng cấp hệ truyền động và tiện nghi.

Thế hệ hiện tại của Mercedes-Benz G-Class ra mắt từ năm 2018, do đó hãng xe Đức mới đây đã ra mắt bản nâng cấp của dòng SUV này nhằm tăng sức hút với khách hàng hơn. Hai mẫu xe G 550 và G 63 2025 được trình làng với một số cải tiến về công nghệ, thiết kế đồng thời cung cấp thêm các tùy chọn cá nhân hóa thông qua bộ phận Manufaktur.

Mercedes-AMG G 63 2025 ra mắt bản mới: Thay đổi thiết kế, thêm công nghệ hybrid- Ảnh 1.

Mercedes-AMG G 63 2025 ra mắt bản mới: Thay đổi thiết kế, thêm công nghệ hybrid- Ảnh 2.

Mercedes-AMG G 63 2025 ra mắt bản mới: Thay đổi thiết kế, thêm công nghệ hybrid- Ảnh 3.

Về kiểu dáng, xe vẫn mang phong cách vuông vức đặc trưng của G-Class sau 45 năm kể từ khi ra đời. Cản trước với hốc gió mềm mại, bo tròn hơn ở bản G 550 và góc cạnh, gân guốc trên bản G 63 hiệu năng cao. Cụm đèn chiếu sáng hình tròn cùng đèn báo rẽ đặt bên trên vẫn là chi tiết quen thuộc của dòng G-Class.

Mercedes-AMG G 63 2025 ra mắt bản mới: Thay đổi thiết kế, thêm công nghệ hybrid- Ảnh 4.

Mercedes-AMG G 63 2025 ra mắt bản mới: Thay đổi thiết kế, thêm công nghệ hybrid- Ảnh 5.

Mercedes-AMG G 63 2025 ra mắt bản mới: Thay đổi thiết kế, thêm công nghệ hybrid- Ảnh 6.

Đuôi xe không thay đổi, giữ nguyên thiết kế cụm đèn hậu, hộc chứa bánh xe dự phòng hay cản sau. Tuy nhiên, thương hiệu ngôi sao ba cánh đã bổ sung tùy chọn bộ mâm đa chấu kiểu mới trên G 63 AMG, mang đến diện mạo bắt mắt, thể thao hơn.

Mercedes-AMG G 63 2025 ra mắt bản mới: Thay đổi thiết kế, thêm công nghệ hybrid- Ảnh 7.

Thay đổi đáng kể nhất là hệ truyền động. Cụ thể, Mercedes-Benz G 550 thay động cơ V8 bằng động cơ I-6 3.0 lít tăng áp, đi kèm hệ thống hybrid hỗ trợ thêm 20 mã lực và 200 Nm. Nhờ đó, tổng công suất của xe ở mức 443 mã lực và 560 Nm lực kéo. So với bản tiền nhiệm, sức mạnh tăng thêm 27 mã lực nhưng giảm tới 50 Nm. Xe vẫn dùng hộp số tự động 9 cấp cùng 3 khóa vi sai và chế độ hỗ trợ lái ở vòng tua máy thấp.

Mercedes-AMG G 63 2025 ra mắt bản mới: Thay đổi thiết kế, thêm công nghệ hybrid- Ảnh 8.

Ngược lại, Mercedes-AMG G 63 2025 lại không thay đổi hiệu năng dù áp dụng công nghệ hybrid. Theo công bố của hãng xe nước Đức, động cơ V8 tăng áp kép dung tích 4.0 lít của mẫu SUV này vẫn có công suất 577 mã lực và 850 Nm mô-men xoắn. Khả năng tăng tốc 0-97 km/h của xe tốn 4,2 giây – nhanh hơn 1,1 giây so với bản G 550.

Mercedes-AMG G 63 2025 ra mắt bản mới: Thay đổi thiết kế, thêm công nghệ hybrid- Ảnh 9.

Bên cạnh đó, G 63 AMG nâng cấp thêm hệ thống treo Active Ride, giúp cải thiện độ linh hoạt khi vận hành trong đô thị và làm mát bộ la-zăng ngay khi vận hành ở chế độ off-road.

Công nghệ hybrid áp dụng cho G-Class được Mercedes-Benz kỳ vọng giúp người lái có trải nghiệm tốt hơn, đồng thời giảm mức tiêu hao nhiên liệu.

Mercedes-AMG G 63 2025 ra mắt bản mới: Thay đổi thiết kế, thêm công nghệ hybrid- Ảnh 10.

Mercedes-AMG G 63 2025 ra mắt bản mới: Thay đổi thiết kế, thêm công nghệ hybrid- Ảnh 11.

Mercedes-AMG G 63 2025 ra mắt bản mới: Thay đổi thiết kế, thêm công nghệ hybrid- Ảnh 12.

Không gian nội thất của Mercedes-AMG G 63 có sự thay đổi nhẹ. Màn hình đôi phía sau vô-lăng giữ nguyên cấu hình, song màn hình giải trí trung tâm nâng cấp lên loại cảm ứng. Mẫu SUV này còn bổ sung thêm sạc điện thoại không dây, 2 màn hình cảm ứng 11,6 inch cho hàng ghế phía sau. Đặc biệt, vô-lăng đổi sang loại mới của hãng xe Đức, vốn đang dùng trên nhiều mẫu xe khác.

Mercedes-AMG G 63 2025 ra mắt bản mới: Thay đổi thiết kế, thêm công nghệ hybrid- Ảnh 13.

Mercedes-AMG G 63 2025 ra mắt bản mới: Thay đổi thiết kế, thêm công nghệ hybrid- Ảnh 14.

Mercedes-AMG G 63 2025 ra mắt bản mới: Thay đổi thiết kế, thêm công nghệ hybrid- Ảnh 15.

Giá bán của Mercedes-Benz G 550 và Mercedes-AMG G 63 2025 chưa được công bố nhưng ước tính sẽ không dưới mức lần lượt là 150.000 USD (tương đương 3,72 tỷ đồng) và 190.000 USD (tương đương 4,71 tỷ đồng). Tại Việt Nam, G 63 AMG từng có giá bán chính hãng hơn 10 tỷ đồng và tăng lên mức 12 tỷ đồng nếu nhập khẩu tư nhân. Mẫu xe này rất được ưa chuộng khi số lượng lên đến trăm chiếc, trong đó một số xe thuộc bản giới hạn.

(Forum.autodaily.vn)

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Vì sao ghế chủ tịch Bamboo Capital được chuyển cho doanh nhân nước ngoài?

Vì sao ghế chủ tịch Bamboo Capital được chuyển cho doanh nhân nước ngoài?

Doanh nhân Kou Kok Yiow từ Singapore được bầu làm chủ tịch HĐQT Tập đoàn Bamboo Capital ngày 27/4 để thay ông Nguyễn Hồ Nam, người sẽ đảm nhiệm vị trí chủ tịch Hội đồng chiến lược của tập đoàn.

Hướng tới công nghệ AI, TP.HCM hy vọng hợp tác với NVIDIA

Hướng tới công nghệ AI, TP.HCM hy vọng hợp tác với NVIDIA

TP.HCM mong muốn hợp tác với Tập đoàn NVIDIA để phát triển công nghệ Al ứng dụng vào nhiều lĩnh vực tại Thành phố.

Xu hướng quần lửng trẻ trung, tôn dáng

Xu hướng quần lửng trẻ trung, tôn dáng

Chị em nên bổ sung quần lửng cho tủ đồ để phong cách mùa hè thêm mới mẻ.

Đặc sắc Lễ hội Ẩm thực ba miền tại Thảo cầm viên Sài Gòn

Đặc sắc Lễ hội Ẩm thực ba miền tại Thảo cầm viên Sài Gòn

Lễ hội Ẩm thực ba miền tại Thảo cầm viên Sài Gòn, Quận 1, TP.HCM đang thu hút nhiều người dân, du khách đến vui chơi và thưởng thức. Đây là lần đầu tiên Thảo cầm viên Sài Gòn tổ chức lễ hội ẩm thực để thu hút thêm nhiều du khách đến đây vui chơi vào dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.

Người dân TP.HCM thong thả vui chơi, tận hưởng ngày đầu nghỉ lễ 30/4

Người dân TP.HCM thong thả vui chơi, tận hưởng ngày đầu nghỉ lễ 30/4

Đường phố, điểm tham quan, vui chơi tại TP.HCM không quá đông đúc trong ngày 27/4. Nhờ vậy, người dân có thể tận hưởng không khí và thong thả trong ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Lần đầu tiên, ngành đường sắt đưa tàu có thiết kế "chống say xe" phục vụ hành khách

Lần đầu tiên, ngành đường sắt đưa tàu có thiết kế "chống say xe" phục vụ hành khách

Ngành đường sắt lần đầu tiên đưa loại ghế có thể xoay 180 độ vào khai thác phục vụ hành khách trên tàu SE21/22. Vì vậy, hành khách có thể thoải mái tự điều chỉnh hướng ngồi cho phù hợp, không còn phải lo bị say xe do ngồi ngược chiều khi tàu chạy.