- Thời gian gần đây có nhiều thông tin về tình trạng khó khăn của Bamboo Airways, ông và ban lãnh đạo có chiến lược gì để giúp hãng vượt qua?
- Đúng là tình hình tài chính của Bamboo Airways hiện đang không được tốt - một phần do ảnh hưởng của COVID-19. Tuy vậy, hãng được khách hàng đánh giá cao về chất lượng, có tiêu chuẩn an toàn, tỷ lệ đúng giờ cao, đội ngũ cán bộ nhân viên có năng lực và nhiệt huyết. Bởi vậy, tôi tin tuy khó khăn nhưng Bamboo Airways vẫn tiềm tàng triển vọng phát triển lớn mạnh.
Trước đây khi còn công tác tại Japan Airlines, tôi đã từng trải qua tình huống công ty trên bờ vực phá sản. Tôi muốn áp dụng những kinh nghiệm vượt qua tình huống đó để giúp tháo gỡ những khó khăn nội tại của Bamboo Airways.
Cụ thể, ngoài việc duy trì và cải thiện niềm tin của hành khách với thương hiệu, chúng tôi mong muốn tối ưu hiệu quả hoạt động, nâng cao nhận thức về chi phí của mỗi nhân viên cũng như nỗ lực để tạo ra lợi nhuận trong toàn công ty.
Ngoài tôi còn có một nhóm các chuyên gia người Nhật cùng đồng hành, để giúp hãng triển khai những chiến lược này.
- Ông có thể chia sẻ cụ thể hơn về vai trò của nhóm chuyên gia người Nhật?
- Cá nhân tôi có kinh nghiệm lâu năm về hợp tác quốc tế trong lĩnh vực hàng không, vì vậy tôi muốn hướng tới việc nâng cao hiệu quả của mạng lưới quốc tế và xây dựng mở rộng quan hệ đối tác toàn diện cho Bamboo Airways.
Ba thành viên còn lại là chuyên gia trong các lĩnh vực điều hành chung, an toàn và bảo trì, tài chính.
Chúng tôi đang làm việc với các bộ phận chuyên môn trong công ty, đến thăm từng văn phòng và nói chuyện với từng nhân viên, để lắng nghe, tìm hiểu và đưa ra những tư vấn, giải pháp giúp cải thiện bộ máy quản trị và giải quyết dần các vấn đề nội tại này.
Chúng tôi cũng thúc đẩy việc giao tiếp hiệu quả giữa các cán bộ nhân viên, gia tăng tính đoàn kết và hỗ trợ, để mỗi người phát huy tốt nhất năng lực của bản thân.
- Ông đánh giá thế nào về Bamboo Airways, tầm nhìn của ông về Bamboo Airways trong tương lai là gì?
- Như đã nói ở trên, tôi thấy Bamboo Airways là một hãng hàng không có giá trị cốt lõi tốt, tiêu chuẩn dịch vụ cao, tỷ lệ an toàn và đúng giờ đứng đầu trong các hãng hàng không nội địa, được nhiều hành khách tin tưởng và yêu mến.
Hãng cũng có đội ngũ cán bộ nhân viên giàu kinh nghiệm và nhiệt huyết. Tuổi đời của Bamboo Airways còn trẻ, nên cũng luôn mang đến cảm giác mới mẻ và trẻ trung cho hành khách.
Bamboo Airways có tiềm năng phát triển rất lớn. Với những quyết tâm và nỗ lực của tập thể ban lãnh đạo và cán bộ nhân viên, tôi tin hãng sẽ sớm hoàn thành quá trình tái cơ cấu và sẽ hướng đến việc kinh doanh có lãi trong thời gian tới.
Ngoài ra, chúng tôi rất muốn tạo ra một môi trường làm việc nơi các nhân viên đều cảm thấy hạnh phúc, cũng như đóng góp cho xã hội bằng việc đem đến một dịch vụ hàng không chất lượng và tận tâm.
Xin cảm ơn ông!
Theo Tiền phong
Khu vực phía Nam Hà Nội được đánh giá còn nhiều dư địa để phát triển bất động sản. Đặc biệt, với sự phát triển vượt trội về hạ tầng, năm 2024 sẽ là đòn bẩy kích bất động sản khu Nam Hà Nội bứt phá.
Hoa hậu Ngọc Hân (Đặng Thị Ngọc Hân) được chấp thuận thôi làm Phó Tổng giám đốc Ninh Vân Bay để tập trung vào mục tiêu cá nhân khác của cô.
Các hãng hàng không tích cực khai thác các đường bay đến nhiều quốc gia như Singapore, Ấn Độ... để phục vụ nhu cầu hành khách, kích cầu du lịch trong cao điểm hè sắp tới.
Dù tâm lý tích cực chiếm ưu thế trong phiên giao dịch đầu tuần hôm nay, VN-Index tăng 4,47 điểm khi thị trường chứng khoán Việt Nam đóng cửa nhưng vẫn chưa chạm đến mốc 1.280 điểm.
Việt Nam được nhắc tới khi Hyundai và Kia phải tìm cách đa dạng hóa nguồn cung ô tô trong bối cảnh Mỹ đánh thuế rất nặng đối với xe có xuất xứ Trung Quốc.
Với chỉ số chuyến bay hạ cánh đúng giờ là 81,85%, Vietnam Airlines đã vào danh sách top 5 hãng hàng không có tỷ lệ đúng giờ cao nhất Châu Á - Thái Bình Dương.