Thứ sáu, 17/05/2024

Kido sắp thâu tóm bánh bao Thọ Phát

19/04/2023 1:49 PM (GMT+7)

Tập đoàn hàng tiêu dùng này có kế hoạch M&A thương hiệu Thọ Phát để mở rộng hoạt động bán hàng ra miền Trung, miền Bắc và sau đó là thế giới.


Hội đồng quản trị Tập đoàn Kido (Mã: KDC) vừa thông qua chủ trương sẽ đầu tư để nắm quyền chi phối tại công ty sở hữu Thương hiệu bánh bao Thọ Phát.

Thương vụ được chia làm 2 lần rót tiền. Trong giai đoạn 1, Kido sẽ mua 25% vốn cổ phần từ chủ sở hữu thương hiệu Thọ Phát. Trong giai đoạn 2, tập đoàn sẽ tăng tỷ lệ đầu tư lên từ 51% đến 70% vốn.

HĐQT giao Tổng giám đốc chủ động làm việc với đối tác, thương lượng và quyết định các nội dung liên quan đến việc đầu tư, trên cơ sở bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của công ty, tuân thủ theo đúng quy định của pháp luật.


Kido sắp thâu tóm bánh bao Thọ Phát - Ảnh 1.

Nhà máy sản xuất của Thọ Phát có năng lực sản xuất 10.000 tấn sản phẩm mỗi năm. Ảnh: KDC.

Công Ty TNHH MTV Chế Biến Thực Phẩm Thọ Phát là chủ sở hữu duy nhất của thương hiệu bánh nổi tiếng khu vực miền Nam này, với xuất phát điểm là một tiệm bánh bao thủ công có mặt trên thị trường từ năm 1987.

Thọ Phát hiện là thương hiệu hàng đầu về sản xuất bánh bao tại Việt Nam. Công ty có có hơn 4.000 điểm bán hàng với các dòng sản phẩm bánh bao, bánh giò, bánh nướng, dimsum... Nhà máy sản xuất có diện tích hơn 22.000 m2 tại TP.HCM với công suất 10.000 tấn sản phẩm mỗi năm.

Lãnh đạo Kido cho biết việc nắm chi phối Thọ Phát nằm trong chiến lược phát triển thành đơn vị dẫn đầu trong lĩnh vực thực phẩm thiết yếu tại Việt Nam và vươn ra quốc tế, kết quả này đến sau một quá trình đám phán dài để đạt được thỏa thuận chiến lược.

CEO Trần Lệ Nguyên đặt kế hoạch doanh thu cho Thọ Phát cùng với mảng bánh của Kido ở mức tổng cộng 2.000 tỷ đồng, lợi nhuận kế hoạch là 200 tỷ đồng năm 2023. Đây là khoản đóng góp quan trọng vào tổng doanh thu và lợi nhuận theo kế hoạch của tập đoàn.

Kido đang dẫn đầu thị trường ở ngành kem lạnh Việt Nam với con số 44,5%. Tập đoàn tiêu dùng này cũng dẫn đầu ngành bơ thực vật, đồng thời xếp vị trí thứ 2 ở ngành dầu ăn với khoảng 30% thị phần, trở lại mảng bánh từ năm 2021 với mục tiêu xếp thứ 2 toàn ngành.

Tập đoàn này cho biết có hệ thống kênh phân phối với 450.000 điểm bán ngành hàng khô, 120.000 điểm bán ngành hàng lạnh trên toàn quốc…. để giúp Thọ Phát đưa sản phẩm ra thị trường Miền Trung, Miền Bắc và xuất khẩu ra thế giới.

Tại kỳ họp cổ đông cuối năm ngoái, lãnh đạo Kido cho biết doanh nghiệp sẽ tập trung vào 4 mảng chiến lược trong năm 2023 là dầu ăn, kem, bánh kẹo và nước chấm.

Năm 2023 cũng sẽ là năm diễn ra sự thay đổi tách các công ty thành viên của tập đoàn thành các công ty độc lập để dễ kết nối với các công ty đa quốc gia. Kido còn tìm kiếm đối tác chiến lược để nhận chuyển giao công nghệ, phát triển thị trường quốc tế...


Theo Zing

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

TP.HCM lần đầu tiên có hội chợ sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, sản phẩm OCOP

TP.HCM lần đầu tiên có hội chợ sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, sản phẩm OCOP

Hội chợ, triển lãm sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, sản phẩm OCOP lần 1 năm 2024 chính thức khai mạc với gần 200 gian hàng, gồm các sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, sản phẩm OCOP.

Thả ga mua đặc sản, thưởng thức phở, gỏi cuốn tại TP.HCM

Thả ga mua đặc sản, thưởng thức phở, gỏi cuốn tại TP.HCM

Đặc sản, món ngon, sản phẩm OCOP khắp cả nước đổ về TP.HCM tham dự triển lãm quốc tế ngành lương thực thực phẩm 2024 để tăng cường kết nối giao thương. Ngoài ra, người tiêu dùng có thể thả ga mua đặc sản với giá hấp dẫn.

Đưa chợ truyền thống đấu lại chợ mạng

Đưa chợ truyền thống đấu lại chợ mạng

Gần đây, sức mua tại chợ truyền thống đang giảm mạnh vì người tiêu dùng chuyển dần sang mua online. TP.HCM đang có kế hoạch đào tạo, nâng cao năng lực bán hàng trực tuyến cho tiểu thương tại các chợ truyền thống.

Vinamilk khẳng định vị thế trong pha chế tại đấu trường quốc tế Asia Latte Art Battle

Vinamilk khẳng định vị thế trong pha chế tại đấu trường quốc tế Asia Latte Art Battle

Vừa qua, Vinamilk đã có cơ hội đồng hành cùng giải thi Asia Latte Art Battle diễn ra từ ngày 09 đến ngày 11/5/2024 trong khuôn khổ triển lãm quốc tế Café Show 2024 tại SECC (TP.HCM).

Tuần hàng Sen Đồng Tháp tại TP.HCM

Tuần hàng Sen Đồng Tháp tại TP.HCM

Sở Công thương tỉnh Đồng Tháp phối hợp với Tập đoàn Central Retail Việt Nam vừa tổ chức khai mạc Tuần hàng Sen Đồng Tháp tại siêu thị GO! (Nguyễn Thị Thập, quận 7, TP.HCM).

TP.HCM: Hội chợ sản phẩm OCOP gần 200 gian hàng, có 17 tỉnh, thành tham gia

TP.HCM: Hội chợ sản phẩm OCOP gần 200 gian hàng, có 17 tỉnh, thành tham gia

Hội chợ, triển lãm sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, sản phẩm OCOP lần 1 năm 2024 có tổng số 180 gian hàng, trong đó 53 gian hàng thuộc các tỉnh, thành trên khắp mọi miền đất nước.