Thứ bảy, 01/06/2024

Khuyến mãi kéo dài cả tháng, nhiều chị em hạn chế "vung tay quá trán" trong ngày Black Friday

25/11/2023 9:17 AM (GMT+7)

Nhiều doanh nghiệp liên tục triển khai các chương trình giảm giá từ 2/9, 20/10, 11/11, 20/11... nên rất nhiều chị em đã "chốt đơn" trong các dịp này. Từ đó, nhiều tín đồ mua sắm bớt mặn mà với ngày chính thức diễn ra Black Friday.

Black Friday là dịp mua sắm được các tín đồ, mẹ bỉm sữa, chị em nội trợ... mong chờ nhất trong năm. Tuy nhiên năm nay, sức mua tại các trung tâm thương mại ở TP.HCM có xu hướng giảm nhiệt.

Ghi nhận của Thế Giới Tiếp Thị Online, nhiều thương hiệu như Ohui, AHC, Whoo, Adidas, Zara, H&M, Charles and Keith, Valentino, Ninomaxx, Innisfree, Lock and Lock, PNJ, SJC... cho đến các chuỗi cửa hàng mẹ và bé như Con cưng, Kids Plaza, Bibo Mart và các cửa hàng điện máy như Thế Giới Di Động, Điện Máy Xanh, Cell phoneS... đã tung khuyến mãi từ 30%, 50%, thậm chí 70%, 80%... để kích cầu.

Khuyến mãi kéo dài cả tháng, nhiều chị em đã "chốt đơn" trước ngày Black Friday - Ảnh 1.

Nhiều chị em hạn chế "vung tay quá trán" trong ngày Black Friday. Ảnh: Gia Linh

Tuy nhiên, khác với các nắm trước, tại các trung tâm thương mại lớn, cảnh tượng thường thấy trong các ngày sale khủng là khách hàng (đa số là các chị em) "rồng rắn" xếp hàng chờ cả giờ để được chờ đến lượt mua hàng hoặc chờ thanh toán lại không diễn ra. Một số nơi khách hàng tập trung đông mua sắm nhưng không quá tải.

Theo nhiều tín đồ mua sắm, dịp Black Friday năm nay diễn ra trong bối cảnh kinh tế khó khăn, đa số người dân chọn cách thắt chặt chi tiêu, nhất là dịp lễ Tết đang đến gần nên càng phải tiết kiệm tài chính. Trừ một số thương hiệu lớn, hút giới trẻ như Adidas, Zara, Uniqlo, H&M... là giữ được sức mua ổn định, lượng khách hàng đông thì nhiều cửa hàng lại rất đìu hiu khách dù treo hàng loạt bảng giảm giá "khủng", giảm giá sốc.

Ngoài ra, nhiều chị em nội trợ, mẹ bỉm sữa, dân văn phòng... (những đối tượng chính thường xuyên mua sắm) lựa chọn mua sắm online. Thời gian gần đây, thú vui của nhiều chị em là săn sale trên các sàn thương mại điện tử như Lazada, Tiki, Shopee, Tik Tok... Các kênh mua sắm này liên tiếp triển khai nhiều chương trình khuyến mãi, áp dụng giảm giá, tặng quà, miễn phí ship... 

Khuyến mãi kéo dài cả tháng, nhiều chị em đã "chốt đơn" trước ngày Black Friday - Ảnh 3.

Các nhãn hàng liên tiếp triển khai nhiều chương trình khuyến mãi khiến sức mua giảm trong ngày Black Friday. Ảnh: Gia Linh

Một nguyên nhân khiến sức mua trực tiếp tại các cửa hàng, trung tâm thương mại năm nay giảm là vì một số doanh nghiệp lại nhân dịp Black để tranh thủ xả hàng tồn kho, thanh lý các mẫu cũ trong các năm trước, hàng cận date... nhằm thu hồi vốn. Những mẫu mã này đã cũ, lỗi mốt nên không thu hút khách hàng. Ngoài ra, một số doanh nghiệp treo bảng giảm giá 50% nhưng thực chất lại áp dụng với rất ít mẫu. 

Điều đáng nói, việc nở rộ các kênh mua sắm online giúp chị có thêm nhiều sự lựa chọn để so sánh giá.  Nhiều doanh nghiệp kéo dài chương trình giảm giá từ 2/9, 20/10, 11/11, 20/11... nên rất nhiều chị em đã "chốt đơn" trong các dịp này. Từ đó, nhiều tín đồ mua sắm, các chị em bỉm sữa bớt mặn mà với ngày chính thức diễn ra Black Friday.

 Nhiều người đã chi tiêu rất nhiều vào các dịp khuyến mãi trước đó nên có tâm lí thắt lưng buộc bụng, hạn chế "vung tay quá trán" mua sắm trong ngày sale khủng.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Những tiện lợi mới nào khi AI tạo sinh của OpenAI tích hợp lên Grab?

Những tiện lợi mới nào khi AI tạo sinh của OpenAI tích hợp lên Grab?

OpenAI và Grab vừa thông báo bắt tay nhau triển khai các giải pháp trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh ở Đông Nam Á gồm Việt Nam, đánh dấu lần đầu tiên cái tên AI đình đám thế giới hợp tác với 1 công ty trong khu vực. Cả hai phía đều có mục tiêu rõ ràng trong cuộc "hôn nhân" này.

Thỏa sức thưởng thức trái cây đặc sản giá hấp dẫn tại Lễ hội Trái cây Nam bộ lớn nhất TP.HCM

Thỏa sức thưởng thức trái cây đặc sản giá hấp dẫn tại Lễ hội Trái cây Nam bộ lớn nhất TP.HCM

Trái cây đặc sản như sầu riêng, vải thiều, bơ sáp, mận hậu, mít tố lai, mít Thái… được bán với giá sốc khó tin tại Lễ hội Trái cây Nam bộ khiến nhiều khách thích thú và thỏa sức mua để thưởng thức.

Vì sao Apple cấm các đại lý bán iPhone, MacBook… trên TikTok Shop?

Vì sao Apple cấm các đại lý bán iPhone, MacBook… trên TikTok Shop?

Apple yêu cầu các đại lý bán lẻ ủy quyền tại Việt Nam tôn trọng thoả thuận đã ký kết, không bán iPhone, Macbook trên TikTok Shop.

TP.HCM yêu cầu tăng cường các giải pháp quản lý giá, cung cầu hàng hóa

TP.HCM yêu cầu tăng cường các giải pháp quản lý giá, cung cầu hàng hóa

UBND TP.HCM yêu cầu các đơn vị tăng cường kiểm tra việc lưu thông hàng hóa, thường xuyên theo dõi diễn biến thị trường để kịp thời đề xuất các giải pháp điều tiết, từ đó ổn định giá cả.


Đi máy bay, nhiều hành khách "nhí" bất ngờ được nhận quà 1/6

Đi máy bay, nhiều hành khách "nhí" bất ngờ được nhận quà 1/6

Toàn bộ các bé thiếu nhi đi máy bay Vietnam Airlines trong ngày 1/6 đều sẽ được nhận nhiều món quà bất ngờ.

Bia Sài Gòn đề xuất quy định khác cho nồng độ cồn bằng không

Bia Sài Gòn đề xuất quy định khác cho nồng độ cồn bằng không

Công ty Sabeco, được thị trường biết đến với tên Bia Sài Gòn, đề xuất Nhà nước bỏ quy định "không cho phép có nồng độ cồn khi lái xe". Thay vào đó sẽ là một mức hợp lý nào đó.