Mới đây, hãng hàng không Vietnam Airlines cho biết đơn vị sẽ khôi phục dịch vụ ăn uống cho hành khách để thích ứng với tình hình kiểm soát dịch bệnh Covid-19 hiện nay của Việt Nam.
Theo đó, đối với chuyến bay nội địa, Vietnam Airlines sẽ khôi phục gần như toàn bộ dịch vụ ẩm thực trên không cho hành khách khoang hạng thương gia.
Cụ thể, hành khách sẽ được phục vụ salad khai vị, bánh mì bơ, suất ăn nóng như cơm, mì kèm món tráng miệng khi bay các chuyến trên 2 tiếng vào khung giờ bữa chính. Khi bay các chuyến trên 2 tiếng vào bữa giữa buổi hoặc các chuyến trên 1 tiếng, hành khách được phục vụ bánh nóng hoặc bánh mì Việt Nam kèm món tráng miệng.
Lựa chọn đồ uống của hạng thương gia trên các chuyến bay dài hơn 1 tiếng cũng phong phú hơn với trà, cà phê, sữa, nước hoa quả, nước ngọt và nước tinh khiết.
Hành khách bay nội địa hạng phổ thông cũng sẽ được phục vụ các món ăn và thức uống đa dạng hơn so với trước đây.
Cụ thể, Vietnam Airlines sẽ cung cấp trở lại suất ăn nóng như cơm, mì kèm món tráng miệng vào bữa trưa và tối cho hành khách bay giữa Hà Nội và TP.HCM. Đối với các chuyến bay còn lại, hành khách được phục vụ bánh nóng, bánh mì Việt Nam hoặc bánh mì tươi đóng gói và có thể kèm món tráng miệng tùy vào hành trình bay.
Ngoài nước tinh khiết, hãng sẽ bổ sung thêm trà và cà phê cho hành khách hạng phổ thông trên các chuyến bay dài hơn 1 tiếng 30 phút.
Đối với các chuyến bay quốc tế trên 1 tiếng 15 phút, hành khách hạng thương gia sẽ được phục vụ suất ăn nóng kèm đồ uống, hành khách hạng phổ thông được phục vụ suất ăn nóng hoặc đồ ăn đóng gói kèm đồ uống. Các chuyến bay còn lại hành khách sẽ được phục vụ đồ uống.
Thời gian tới, Vietnam Airlines sẽ tiếp tục khôi phục và mở rộng các dịch vụ trên không gồm ẩm thực, giải trí và báo chí theo tình hình dịch bệnh để đáp ứng nhu cầu của hành khách một cách phù hợp và an toàn nhất. Đồng thời, hãng sẽ duy trì chất lượng dịch vụ 4 sao theo tiêu chuẩn quốc tế và từng bước tiến tới 5 sao.
Đại diện Vietnam Airlines cho hay, song song với khôi phục dịch vụ, năm 2022 hãng sẽ đẩy mạnh ứng dụng công nghệ và chuyển đổi số để hoàn thiện chuỗi dịch vụ "không điểm chạm", qua đó giúp hành khách có trải nghiệm bay tiện nghi và an toàn nhất.
Trước đó, để nâng cao chất lượng dịch vụ, Vietnam Airlines đã kí kết hợp tác cùng tập đoàn Thiên Minh ra mắt thẻ liên kết thương hiệu du lịch trọn gói dành cho hành khách. Việc hợp tác giữa hai thương hiệu lớn được kỳ vọng tạo ra những sản phẩm du lịch mới đáp ứng được nhu cầu của du khách trong nước cũng như thu hút du khách quốc tế đến Việt Nam.
Đợt kiểm tra của cơ quan chức năng cho thấy hoạt động bán vé, kê khai, niêm yết giá vé máy bay của các hãng hàng không Việt Nam cho thấy giá vé tăng từ 2,1% đến 39,9% nhưng không vượt trần.
Phó Thủ tướng Lê Minh Khái đã yêu cầu khẩn trương thực hiện ngay việc thanh tra, kiểm tra chuyên ngành đối với thị trường vàng, hoạt động của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh vàng, các cửa hàng, đại lý phân phối và mua bán vàng miếng.
Giá vàng hôm nay 10/5 xô ngã mọi kỷ lục trước đó, lập đỉnh 92,4 triệu đồng/lượng. Nhẫn trơn và vàng miếng 1 chỉ, 2 chỉ tại nhiều cửa hàng, tiệm vàng khu vực TP.HCM hôm nay cháy hàng, hết sạch.
Chuỗi trà sữa -18 độ C sẽ chính thức đóng cửa vào tháng 6, sau 19 năm có mặt tại TP.HCM.
Giá xăng dầu bán lẻ trong nước đột ngột giảm mạnh từ 700 đồng đến hơn 1.400 đồng/ lít bắt đầu từ 15 giờ ngày hôm nay 9/5.
Chương trình đào tạo về Hệ thống trao đổi hạn ngạch phát thải (ETS) là một phần trong hoạt động hỗ trợ của Đối tác chuyển dịch năng lượng Đông Nam Á (ETP) nhằm thúc đẩy triển khai thị trường carbon tại Việt Nam với sự hợp tác của Cục Biến đổi khí hậu (Cục BĐKH), Bộ Tài nguyên và Môi trường (Bộ TN&MT).