Hãng tin Bloomberg cho biết nguồn tin được giấu tên tiết lộ Giám đốc vận hành Jeff Williams và Phó chủ tịch Kevin Lynch của Apple đã chính thức thông báo chấm dứt Titan với đội ngũ nhân viên trên.
Hai lãnh đạo này nói với nhân viên rằng dự án bắt đầu kết thúc và nhiều nhân viên sẽ được chuyển sang bộ phận trí tuệ nhân tạo AI dưới sự điều hành của ông John Giannandrea. Họ sẽ tập trung vào các dự án AI mang tính sáng tạo, đó là ưu tiên ngày càng quan trọng của Apple và "táo khuyết" đang đầu tư lớn vào AI.
Đội ngũ phát triển xe hơi của Apple cũng có hàng trăm kỹ sư phần cứng và nhà thiết kế xe. Rất có thể họ sẽ có thể nộp đơn xin việc vào các nhóm khác của Apple; và ẽ có sa thải nhưng không rõ là bao nhiêu.
Sau khi Bloomberg đăng tin, Apple chưa có bình luận gì.
Giống tên điện thoại di động là iPhone, Apple gọi tên chung cho sản phẩm xe hơi là iCar. Dù iCar chưa bao giờ được hãng công bố chính thức với thế giới, nhưng các chuyên gia trong ngành cho rằng Apple bắt đầu nghiên cứu xe điện từ năm 2014.
Tuy không công khai nhưng Apple nuôi tham vọng lớn đối với iCar, gồm tính năng điều khiển bằng giọng nói, khả năng tự lái và những thiết kế mang bản sắc riêng của "táo khuyết".
Dự án không suôn sẻ ngay từ đầu, buộc Apple nhiều lần thay đổi lãnh đạo và chiến lược của nhóm. Lynch và Williams đảm nhận 2 công việc nói trên vài năm trước đây sau khi ông Doug Field ra đi để hiện nay ngồi ghế Giám đốc điều hành cấp cao của "đại gia" xe Ford Motor của Mỹ.
Hiện nay, thị trường xe điện thế giới đang hạ nhiệt so với 1-2 năm trước đây vì xu thế xe lai giữa động cơ đốt trong và xe điện đang mạnh lên rất nhiều. Mức tăng trong doanh số bán hàng xe điện đã chững lại trong những tháng gần đây sau vì giá xe cao và thiếu trạm sạc điện, vì vậy người dùng vẫn đắn đo khi quyết định mua xe điện 100%.
General Motors và Ford đang tăng cường sản xuất xe lai trong xu thế đó. Toyota cũng đã thở phào nhẹ nhõm sau khi hứng chịu nhiều chỉ trích trước đây về chậm chạp chuyển hướng sang xe điện 100%.
Từ khi Apple được cho là khởi động dự án nghiên cứu iCar, nhiều báo ở Mỹ từng đưa tin rằng các lãnh đạo cấp cao của Apple đã tỏ ra không còn đủ kiên nhẫn để chờ đến ngày thấy được xe iCar lăn bánh trên đường phố như Tesla của tỷ phú Elon Musk. Nghĩa là cái chết của iCar cũng được dự đoán trước ở mức độ nào đó.
Tesla, hãng xe điện số 1 thế giới, đã báo động về tốc độ mở rộng của hãng sẽ "thấp hơn đáng kể" trong năm 2024. Theo dự báo của ngân hàng đa quốc gia UBS đưa ra đầu tuần này, tăng trưởng doanh số bán xe điện ở Mỹ sẽ giảm xuống còn 11% trong năm 2025 từ mức tăng dự báo 47% trong năm nay.
Khu vực phía Nam Hà Nội được đánh giá còn nhiều dư địa để phát triển bất động sản. Đặc biệt, với sự phát triển vượt trội về hạ tầng, năm 2024 sẽ là đòn bẩy kích bất động sản khu Nam Hà Nội bứt phá.
Hoa hậu Ngọc Hân (Đặng Thị Ngọc Hân) được chấp thuận thôi làm Phó Tổng giám đốc Ninh Vân Bay để tập trung vào mục tiêu cá nhân khác của cô.
Các hãng hàng không tích cực khai thác các đường bay đến nhiều quốc gia như Singapore, Ấn Độ... để phục vụ nhu cầu hành khách, kích cầu du lịch trong cao điểm hè sắp tới.
Dù tâm lý tích cực chiếm ưu thế trong phiên giao dịch đầu tuần hôm nay, VN-Index tăng 4,47 điểm khi thị trường chứng khoán Việt Nam đóng cửa nhưng vẫn chưa chạm đến mốc 1.280 điểm.
Việt Nam được nhắc tới khi Hyundai và Kia phải tìm cách đa dạng hóa nguồn cung ô tô trong bối cảnh Mỹ đánh thuế rất nặng đối với xe có xuất xứ Trung Quốc.
Với chỉ số chuyến bay hạ cánh đúng giờ là 81,85%, Vietnam Airlines đã vào danh sách top 5 hãng hàng không có tỷ lệ đúng giờ cao nhất Châu Á - Thái Bình Dương.