Thứ bảy, 01/06/2024

Du lịch TP.HCM tung nhiều chương trình thu hút khách

19/07/2023 1:00 PM (GMT+7)

Sở Du lịch TP.HCM đặt mục tiêu tổng doanh thu ngành du lịch năm 2024 ước đạt 180.000 tỉ đồng.


Với điều kiện kinh tế, chính trị ổn định, tất cả hoạt động du lịch, dịch vụ có liên quan được khôi phục, ngành du lịch TP.HCM kỳ vọng sẽ đón được lượng khách lớn từ các thị trường Hàn Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ, Trung Quốc...

Năm 2024, Sở Du lịch TP.HCM đặt mục tiêu phấn đấu đón 5,5 triệu lượt khách quốc tế, khách nội địa đón 38 triệu lượt. Tổng doanh thu ước đạt 180.000 tỉ đồng.

Năm 2023 TP.HCM đặt mục tiêu 5 triệu lượt khách quốc tế, 35 triệu lượt khách nội địa, doanh thu ngành du lịch đạt 160.000 tỉ đồng.

Du lịch TP.HCM tung nhiều chương trình thu hút khách - Ảnh 1.

Năm 2024, Sở Du lịch TP.HCM đặt mục tiêu phấn đấu đón 5,5 triệu lượt khách quốc tế.

Năm 2024 sở tiếp tục triển khai thực hiện chiến lược phát triển du lịch TP.HCM đến năm 2030, tập trung truyền thông, quảng bá về các sản phẩm đặc trưng, điểm đến và thương hiệu du lịch TP, đặc biệt thúc đẩy kích cầu du lịch và khai thác ứng dụng số trong du lịch.

Về xây dựng hệ thống sản phẩm du lịch hấp dẫn đặc trưng, Sở chủ trương phát triển sản phẩm theo chiến lược phát triển du lịch đến năm 2030; phát triển sản phẩm du lịch ẩm thực, MICE, du lịch y tế, thể thao và chương trình "100 điều thú vị". Về du lịch đường thủy tiếp tục quảng bá sản phẩm kết nối với du lịch các tỉnh, thành.

Về xúc tiến du lịch trong nước, TP.HCM sẽ tổ chức các sự kiện thường niên như: Lễ đón đoàn khách du lịch nội địa và quốc tế đầu tiên đến TP.HCM năm 2024, lễ hội áo dài TP.HCM 2024, tuần lễ du lịch TP.HCM, lễ hội khinh khí cầu, lễ hội sông nước…

Du lịch TP.HCM tung nhiều chương trình thu hút khách - Ảnh 2.

TP.HCM sẽ tổ chức các sự kiện thường niên nhằm xúc tiến du lịch trong nước.

TP xúc tiến du lịch nước ngoài, tham dự hội chợ du lịch quốc tế trực tuyến như IBT Berlin, ITB Asia, WTM và các địa phương khác...tổ chức xúc tiến du lịch các TP Châu Á - Thái Bình Dương; chương trình quảng bá du lịch với cơ quan ngoại giao nước ngoài của tổ chức quốc tế tại Việt Nam...

Bên cạnh đó, TP tổ chức quảng bá thương hiệu du lịch "Vibrant Ho Chi Minh city" đến thị trường khách nội địa và quốc tế; chiến dịch truyền thông nhận diện thương hiệu điểm đến du lịch TP.HCM; chương trình liên kết với tỉnh, thành, các vùng ở Việt Nam....

Theo PLO


Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Vì sao Apple cấm các đại lý bán iPhone, MacBook… trên TikTok Shop?

Vì sao Apple cấm các đại lý bán iPhone, MacBook… trên TikTok Shop?

Apple yêu cầu các đại lý bán lẻ ủy quyền tại Việt Nam tôn trọng thoả thuận đã ký kết, không bán iPhone, Macbook trên TikTok Shop.

TP.HCM yêu cầu tăng cường các giải pháp quản lý giá, cung cầu hàng hóa

TP.HCM yêu cầu tăng cường các giải pháp quản lý giá, cung cầu hàng hóa

UBND TP.HCM yêu cầu các đơn vị tăng cường kiểm tra việc lưu thông hàng hóa, thường xuyên theo dõi diễn biến thị trường để kịp thời đề xuất các giải pháp điều tiết, từ đó ổn định giá cả.


Đi máy bay, nhiều hành khách "nhí" bất ngờ được nhận quà 1/6

Đi máy bay, nhiều hành khách "nhí" bất ngờ được nhận quà 1/6

Toàn bộ các bé thiếu nhi đi máy bay Vietnam Airlines trong ngày 1/6 đều sẽ được nhận nhiều món quà bất ngờ.

Bia Sài Gòn đề xuất quy định khác cho nồng độ cồn bằng không

Bia Sài Gòn đề xuất quy định khác cho nồng độ cồn bằng không

Công ty Sabeco, được thị trường biết đến với tên Bia Sài Gòn, đề xuất Nhà nước bỏ quy định "không cho phép có nồng độ cồn khi lái xe". Thay vào đó sẽ là một mức hợp lý nào đó.

Ẩm thực top 4 thế giới gọi tên TP.HCM và phở

Ẩm thực top 4 thế giới gọi tên TP.HCM và phở

Phở Sài Gòn là món ăn được Time Out khuyến nghị nhất định phải thử khi đến TP.HCM. Bảng xếp hạng 20 thành phố với ẩm thực tốt nhất thế giới đưa TP.HCM vào top 4.

Độc đáo hệ thống hang động xuyên thủy ở Tam Cốc Bích Động

Độc đáo hệ thống hang động xuyên thủy ở Tam Cốc Bích Động

Dòng sông Ngô Đồng đâm xuyên qua những ngọn núi đá vôi, tạo nên hệ thống hang xuyên thủy mát lạnh với những khối thạch nhũ kỳ lạ, kể những câu chuyện hàng triệu năm trước, khi nơi đây còn là biển cả.