Thứ bảy, 18/05/2024

Dồi rắn Đồng Tháp

08/05/2022 1:00 PM (GMT+7)

Được làm từ thịt rắn bông súng hoặc rắn nước, món đặc sản của Đồng Tháp khiến nhiều người háo hức được thưởng thức một lần khi đến đây.

Nhắc đến những món ăn được chế biến từ rắn, nhiều người sẽ không có dũng cảm để thử. Nhưng với món dồi rắn ở Đồng Tháp, đa phần thực khách đều tìm đến những quán bán món đặc sản này để thưởng thức một lần dù giá cả không hề rẻ.

Dồi rắn được làm từ những con rắn bông súng hoặc rắn nước - 2 loài động vật không độc, khá hiền lành và ít tấn công người. Người dân Đồng Tháp thường kéo lưới hoặc đặt dớn, ủ mô,... Những người sành ăn rất thích mùi vị của 2 loài rắn này bởi thịt rất ngọt và mềm.

Dồi rắn Đồng Tháp  - Ảnh 1.

Rắn nước... (Ảnh minh họa)

Dồi rắn Đồng Tháp  - Ảnh 2.

... và rắn bông súng là hai loại được thực khách yêu thích vì thịt mềm và ngọt. (Ảnh minh họa)

Cách chế biến không quá phức tạp nhưng nhiều công đoạn. Đầu tiên là khâu sơ chế bằng cách thui hoặc trụng nước nóng để làm tróc lớp vảy, loại bỏ ruột và rửa sạch bụng. Tiếp đến, người đầu bếp sẽ cẩn thận lột da rắn, phần thịt đem đi băm nhỏ và nêm với gia vị như tiêu, bột ngọt. Cuối cùng, thịt được nhồi ngược trở lại vào trong da rắn, dùng dây cột chặt hai đầu để phân thành từng đoạn.

Dồi rắn Đồng Tháp  - Ảnh 3.

Sau khi được chế biến kỹ lưỡng, thịt rắn trở thành món ăn được lòng du khách thập phương. (Ảnh minh họa)

Tùy vào khẩu vị của từng người mà bạn có thể yêu cầu đầu bếp làm món dồi rắn luộc, chiên hay nướng. Mỗi món có hương vị độc đáo riêng, khó so sánh đâu là phương pháp chế biến ngon nhất. Dồi rắn ăn kèm với rau sống, ớt hoặc bông điên điển. Dồi thơm, ngọt và đậm đà, rất hấp dẫn.

Dồi rắn Đồng Tháp  - Ảnh 4.

Dồi rắn nướng (Ảnh minh họa)

Vì là món ăn khá đặc biệt nên giá thành của dồi rắn không hề rẻ. Thịt rắn nước có thể bán ra ở mức 100.000 - 400.000 đồng/kg. Qua các khâu chế biến, mức giá có thể đội lên khoảng 200.000 đồng/suất ăn. Dù vậy, du khách các địa phương vẫn sẵn lòng chi tiền để thưởng thức đặc sản Đồng Tháp.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Chinh phục Olympic Games Paris 2024: Các phần thưởng giá trị lớn đã có chủ.

Chinh phục Olympic Games Paris 2024: Các phần thưởng giá trị lớn đã có chủ.

Kết thúc giai đoạn 1 chương trình “Chinh phục Olympic Games Paris 2024”, Sacombank đã tìm ra 41 khách hàng may mắn sở hữu các phần thưởng giá trị. Giai đoạn 2, Sacombank triển khai chương trình hoàn tiền khi chi tiêu tại nước ngoài với tổng ngân sách đến 2 tỷ đồng.

Tái hiện không gian trồng sâm Ngọc Linh tại Lễ hội sâm TP.HCM

Tái hiện không gian trồng sâm Ngọc Linh tại Lễ hội sâm TP.HCM

Tại Lễ hội Sâm và Hương liệu, dược liệu Quốc tế TP.HCM năm 2024 sẽ có không gian nhà màng, tái hiện mô hình trồng sâm Ngọc Linh.

Sản phẩm cân bằng dinh dưỡng của Meiji đã có mặt tại thị trường Việt Nam

Sản phẩm cân bằng dinh dưỡng của Meiji đã có mặt tại thị trường Việt Nam

Công ty Cổ phần Sóng Thần Hà Nội (Magicwave) vừa phối hợp với Công ty TNHH Meiji Food Việt Nam tổ chức “Lễ ra mắt sản phẩm cân bằng dinh dưỡng MeiBalance của hãng sản xuất Meiji Nhật Bản và công bố hệ thống phân phối sản phẩm MeiBalance chính hãng tại Việt Nam”.

TP.HCM lần đầu tiên có hội chợ sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, sản phẩm OCOP

TP.HCM lần đầu tiên có hội chợ sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, sản phẩm OCOP

Hội chợ, triển lãm sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, sản phẩm OCOP lần 1 năm 2024 chính thức khai mạc với gần 200 gian hàng, gồm các sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, sản phẩm OCOP.

Thả ga mua đặc sản, thưởng thức phở, gỏi cuốn tại TP.HCM

Thả ga mua đặc sản, thưởng thức phở, gỏi cuốn tại TP.HCM

Đặc sản, món ngon, sản phẩm OCOP khắp cả nước đổ về TP.HCM tham dự triển lãm quốc tế ngành lương thực thực phẩm 2024 để tăng cường kết nối giao thương. Ngoài ra, người tiêu dùng có thể thả ga mua đặc sản với giá hấp dẫn.

Đưa chợ truyền thống đấu lại chợ mạng

Đưa chợ truyền thống đấu lại chợ mạng

Gần đây, sức mua tại chợ truyền thống đang giảm mạnh vì người tiêu dùng chuyển dần sang mua online. TP.HCM đang có kế hoạch đào tạo, nâng cao năng lực bán hàng trực tuyến cho tiểu thương tại các chợ truyền thống.