Chủ nhật, 19/05/2024

Cơ hội kinh tế từ xu hướng du lịch âm nhạc

30/07/2023 1:00 PM (GMT+7)

Dựa trên những kinh nghiệm của các quốc gia trên thế giới, Việt Nam có nhiều cơ hội kinh tế từ xu hướng du lịch âm nhạc.


Cơ hội kinh tế từ xu hướng du lịch âm nhạc - Tạp chí Doanh nghiệp Việt Nam  - Ảnh 1.

Theo kế hoạch, sự kiện âm nhạc của nhóm nhạc K-pop nổi tiếng BLACKPINK sẽ diễn ra tại sân vận động Mỹ Đình, Hà Nội, trong hai ngày 29 - 30/7. Dự kiến, sự kiện này sẽ thu hút khoảng 67.000 người từ khắp nơi đến tham dự.

Nắm bắt cơ hội từ cơn sốt BLACKPINK, nhiều thương hiệu lớn và nhỏ tại thị trường Việt Nam đã "đu trend" - một thuật ngữ của giới trẻ để tận dụng sự kiện này và thu hút lượng lớn khách hàng tiềm năng. Theo các chuyên gia, dựa trên những kinh nghiệm của các quốc gia khác, Việt Nam có rất nhiều cơ hội kinh tế từ xu hướng du lịch âm nhạc.

Từ bộ sưu tập giới hạn lấy cảm hứng từ nhóm nhạc cho đến những món ăn, thức uống mang hai màu đặc trưng đen - hồng bắt mắt hay các chương trình ưu đãi hấp dẫn, tất cả đã tận dụng cơ hội marketing lớn này để tiếp cận đến nhiều khách hàng, đặc biệt là thế hệ gen Z.

Tiến sĩ Trần Thị Bích Hạnh - Chủ nhiệm bộ môn kinh doanh, Trường Đại học Swinburne Việt Nam cho biết trên VTV: Kpop ảnh hưởng nhiều hơn đến giới trẻ. Khi những tư duy, tầm nhìn của giới trẻ tích cực thì mọi thứ kèm theo cũng tích cực. Đây là yếu tố chính thúc đẩy kinh tế.

Đầu năm 2023, show diễn của BLACKPINK tại Bangkok (Thái Lan) đã giúp ngành du lịch nước này có thêm động lực thu hút du khách quốc tế sau đại dịch. Ước tính, ngành du lịch Thái Lan thu lợi hơn 20 - 30 triệu USD từ việc lưu trú, vé máy bay, tiêu dùng trong 5 ngày trước và sau buổi diễn. Tương tự, Singapore và Indonesia cũng có thu nhập gần như vậy.

Trên toàn thế giới, xu hướng "đu idol", cách nói dí dỏm chỉ những người hâm mộ sẵn sàng bỏ tiền bạc, thời gian để tham gia vào các buổi diễn mà thần tượng của họ trình diễn đã khiến lĩnh vực du lịch âm nhạc nở rộ những năm gần đây.

Ông Rakesh Mani - Chuyên gia thị trường Tiêu dùng Đông Nam Á, Công ty Tư vấn PwC Đông Nam Á nhận định: Kpop đã có ảnh hưởng rất lớn đến thói quen mua hàng và chi tiêu của người tiêu dùng, đặc biệt tại khu vực Đông Nam Á, ngày càng nhiều các thương hiệu kết hợp với phong cách Hàn Quốc được săn đón hơn.

Theo báo cáo của Future Market Insights, thị trường du lịch âm nhạc toàn cầu dự kiến đạt giá trị 11,3 tỷ USD năm 2032, tăng 5,5 tỷ USD so với năm ngoái. Nhu cầu đi du lịch có mục đích đã làm tăng thị phần du lịch âm nhạc. Sức nóng của ngành này càng được tăng thêm nhờ sự lan toả của các phương tiện truyền thông xã hội.

"Cộng đồng người hâm mộ Kpop rộng khắp trên mạng xã hội đang tạo ra những tác động kinh tế lớn, khiến các nhãn hàng cũng phải suy nghĩ đến chiến lược hợp tác với các nghệ sĩ để thu hút người tiêu dùng", ông Rakesh Mani nhấn mạnh.

Báo cáo cũng chỉ ra rằng Bắc Mỹ dẫn đầu về du lịch âm nhạc, với sự các lễ hội âm nhạc lớn như Coachella. Khách du lịch trung bình chi tối thiểu 300 USD cho việc đi lại và ăn ở tại Mỹ. Ở châu Á - Thái Bình Dương, thị trường du lịch âm nhạc đang phát triển mạnh mẽ nhất ở các thị trường Hàn Quốc, Ấn Độ, Hong Kong (Trung Quốc), Singapore và Malaysia.


Theo DNVN


Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Khi thời trang, ăn uống phủ đầy các trung tâm thương mại

Khi thời trang, ăn uống phủ đầy các trung tâm thương mại

Hầu hết các giao dịch thuê được ghi nhận đến từ ngành hàng F&B, thời trang thể thao và mỹ phẩm… điều này đã thay đổi đáng kể và đặt ra yêu cầu về nâng cấp, tái cơ cấu đối với các trung tâm mua sắm.

Cây phượng đỏ rực giữa đồng xanh, ngàn người kéo đến

Cây phượng đỏ rực giữa đồng xanh, ngàn người kéo đến

Nhiều người không ngại thức dậy từ 5 giờ sáng, đường xa để có thể chụp khoảnh khắc cây phượng nở hoa đỏ rực giữa đồng rau xanh bát ngát.

Món ăn được làm từ sen - đặc sản Đồng Tháp

Món ăn được làm từ sen - đặc sản Đồng Tháp

Đặt chân đến Đất Sen hồng Đồng Tháp tại miền Tây sông nước, du khách không chỉ thích thú với những cánh đồng sen tỏa sắc mà còn bị hút hồn bởi các món ăn đặc sản được chế biến từ sen.

Đề xuất mới cho hệ thống buýt TP.HCM: Xe điện 100%

Đề xuất mới cho hệ thống buýt TP.HCM: Xe điện 100%

Công ty Phương Trang cho biết sẵn sàng đầu tư xe buýt thuần điện mới nhằm góp phần "xanh hóa" hệ thống giao thông đô thị tại TP.HCM.

Apple giúp người dễ say xe có thể dùng điện thoại

Apple giúp người dễ say xe có thể dùng điện thoại

Apple vừa giới thiệu một tính năng mới có thể giúp những người dùng iPhone và iPad giảm tình trạng say xe khi sử dụng thiết bị công nghệ trên xe hơi.

Sẽ giảm vốn Nhà nước tại công ty tỷ đô-la của Bình Dương

Sẽ giảm vốn Nhà nước tại công ty tỷ đô-la của Bình Dương

Đến hết năm 2025, tỷ lệ vốn Nhà nước nắm giữ tại Becamex IDC sẽ giảm từ 95,44% xuống mức hơn 65% theo quyết định của Chính phủ. Becamex đang trực tiếp vận hành 7 khu công nghiệp có tổng diện tích hơn 4.700 ha.