Những ngày này, tiểu thương tại khu chợ làm việc hết năng lực, tăng cường nhập hàng để phục vụ nhu cầu mua sắm Tết của người dân. Các mặt hàng tại “chợ nhà giàu” đa dạng về chủng loại, mẫu mã, chủ yếu tập trung vào các ngành hàng như thực phẩm, thời trang.
Theo nhiều khách hàng, “chợ nhà giàu” là địa điểm mua sắm lý tưởng vì có thể mua những sản phẩm nhập khẩu từ nước ngoài mà không thể tìm thấy ở bất kỳ khu chợ truyền thống nào khác.
"Dịp gần Tết, tôi thường ghé chợ Tôn Thất Đạm để mua bánh kẹo và thức uống nhập khẩu để sử dụng cũng như biếu tặng. Các tiểu thương tại đây bán hàng lâu năm nên hàng hóa đều được đảm bảo", chị Lan Anh (quận 4) chia sẻ.
Nằm gần các địa điểm du lịch nổi tiếng như: phố đi bộ Nguyễn Huệ, chợ Bến Thành, Bưu điện thành phố,... “chợ nhà giàu” thu hút không ít khách du lịch quốc tế khi đến Việt Nam.
30 năm trước là giai đoạn hưng thịnh của chợ. Đây là địa điểm lui tới của giới nhà giàu Sài Gòn vì có thể “săn” được những mặt hàng hiếm.
Chợ Thiếc (Q.11, TP.HCM) còn được gọi là chợ "cõi âm” cũng là nơi tấp nập người ra vào mỗi độ cận Tết. Cái tên “chợ cõi âm” được tiểu thương, khách hàng rỉ tai nhau, truyền từ đời này sang đời khác do khu chợ là nơi tập trung rất nhiều hàng bán vàng mã, san sát nhau.
Hàng mã từ nhà lầu, xe hơi, trang sức, Ipad đến các phụ kiện thời trang như giày dép, quần áo, giỏ xách đều có thể tìm thấy tại đây. Các vật này đều làm từ giấy, in đủ màu sắc, hoa văn, hình thù. Nếu có nhu cầu, người mua có thể đặt thiết kế riêng nhà bằng vàng mã, thậm chí giống với nhà thật của mình.
Nến, nhang thơm là các vật phẩm được nhiều người chọn mua. Việc này xuất phát từ niềm tin rằng ngày Tết phải có nhang đèn trên bàn thờ gia tiên thì gia đình mới ấm cúng, sung túc.
Bà Nguyễn Thị Cúc (quận 5) chọn đi chợ vào ngày Tết để tránh cảnh chen chúc, xô lấn. Bà mua tương đối nhiều hàng mã để đủ sử dụng cho các dịp: đưa ông Táo về trời, rước ông bà và đêm giao thừa. “Tôi chủ yếu mua các loại hàng mã cơ bản như giấy, tiền để đốt chứ không mua nhà lầu, xe hơi vì thế hệ trước gia đình tôi làm sao thì bây giờ tôi giữ nguyên như thế”, bà Cúc nói.
Dù bị lợi nhuận âm trong năm 2023, F88 đã có lãi trở lại trong quý đầu năm nay. Công ty tài chính tiêu dùng này cho biết kỳ vọng sẽ tăng tốc từ giữa năm.
Sầu riêng đang được bán nhiều tại TP.HCM nhưng giá cả mỗi nơi mỗi khác khiến người tiêu dùng băn khoăn, không biết giá thực chất của mặt hàng được mệnh danh “vua” trái cây này là bao nhiêu.
Người dân đang tháo dỡ, di dời 200 căn nhà để tái khởi động nút giao 3 tầng, tổng vốn 3.600 tỷ đồng tại cửa ngõ phí Đông TP.HCM, giảm kẹt xe cho cảng Cát Lái.
Theo các chuyên gia, bất động sản công nghiệp là một trong những phân khúc phát triển nhanh nhất của thị trường. Thời gian qua, các "ông lớn" khu công nghiệp công nghiệp đã nhanh chóng đón đầu làn sóng đầu tư.
Dù đã chuẩn hóa thông tin thuê bao, nhưng đến nay cuộc gọi rác vẫn "bủa vây" người dân và không có dấu hiệu giảm đi.
Lượng khách đến tham quan mua sắm tăng dần mỗi năm ở Tuần lễ trái cây "Trên bến dưới thuyền" đã giúp đẩy mạnh việc tiêu thụ nông sản ở các địa phương, giúp người dân tăng nguồn thu đáng kể.