Thứ sáu, 03/05/2024

Chiêu mới bán hàng mùa bão giá

11/04/2024 11:08 AM (GMT+7)

Bánh kẹo tăng khối lượng nhưng không tăng giá, mua sớm được giảm sâu, mua nhiều được giá sỉ… là những cách thức đang được các nhà sản xuất, nhà bán lẻ đưa ra để kích thích sức mua trong bối cảnh người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu.

Chiêu bán hàng trong mùa bão giá

Orion vừa chính thức tăng khối lượng của bánh Chocopie lên 10%, tăng từ 33 gam lên 36,3 gam với giá không thay đổi. Đây là lần thứ hai nhà sản xuất bánh kẹo này thực hiện chiến lược tăng khối lượng đối bánh Chocopie kể từ khi có mặt tại Việt Nam. Cùng với việc tăng khối lượng, Orion cũng thực hiện thay đổi bao bì mới cho Chocopie.

Theo ghi nhận, bánh Chocopie “phiên bản ưu đãi” này đều đã lên kệ nhiều hệ thống siêu thị lớn nhỏ. Khá nhiều khách quan tâm đến sản phẩm sau khi được nhân viên tại quầy giới thiệu tăng khối lượng nhưng không tăng giá.

Chiêu mới bán hàng mùa bão giá- Ảnh 1.

Orion tăng khối lượng của bánh Chocopie lên 10%, giá không đổi. Ảnh: Phúc Minh

Động thái của nhà sản xuất bánh kẹo này được đưa ra trong bối cảnh giá cả hàng hóa leo thang, người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu.

Đại diện Orion cho biết ngoài Chocopie, họ cũng đồng loạt thực hiện tăng khối lượng đối với những sản phẩm bánh khác như O’star, Toonies, Custas cốm... Hoạt động này nhằm gia tăng chất lượng, giữ giá sản phẩm trong bối cảnh khó khăn về kinh tế, giá nguyên vật liệu tăng cao…

Không chỉ nhà sản xuất, các nhà phân phối, bán lẻ cũng đang thực hiện hàng loạt “chiêu” để bán kích cầu mua sắm.

Central Retail - tập đoàn bán lẻ sở hữu hệ thống siêu thị GO!, Big C, Tops Market, vừa thông báo tăng thêm gấp đôi số lượng sản phẩm trong chương trình luôn luôn rẻ hơn, cụ thể là trên 2.000 sản phẩm rẻ hơn, áp dụng đến cuối năm 2024.

Các siêu thị GO!, Big C duy trì chương trình “chợ sớm giảm sung”, giúp khách hàng giảm giá thêm 10% đối với toàn bộ sản phẩm thực phẩm tươi sống như thịt, cá, hải sản tươi, rau, củ, trái cây. Chương trình áp dụng từ lúc siêu thị mở cửa đến 10h sáng hàng ngày, áp dụng thứ Hai đến thứ Sáu hàng tuần.

Ông Nguyễn Đức Toàn - Giám đốc thu mua MM Mega Market, cho biết để bình ổn giá sản phẩm thiết yếu, MM áp dụng chiến lược mua hàng tại nguồn, thu mua với số lượng lớn và có chính sách giá sỉ.

Các siêu thị thuộc hệ thống MM đang “bình ổn giá, chống lạm phát” cho các mặt hàng thiết yếu như hóa mỹ phẩm và thực phẩm khô, giá sỉ cho thực phẩm tươi sống. Siêu thị khuyến mãi mua nhiều lợi nhiều cho các mặt hàng thực phẩm, nguyên liệu thiết yếu như dầu ăn, đường, hạt nêm, bột ngọt, gạo, mì, cà phê, trà, bánh…

Nhóm sản phẩm thương hiệu riêng MM như trà, trái cây sấy, gạo, dầu, Besico We Are Fresh (mặt hàng tươi sống, quầy bánh tươi) áp dụng khuyến mãi đến 40 - 50%.

Tăng mặt hàng bình ổn thị trường

Không chỉ các nhà sản xuất, nhà phân phối, mới đây, UBND TP.HCM vừa ban hành kế hoạch thực hiện Chương trình Bình ổn thị trường trên địa bàn thành phố; áp dụng cho các mặt hàng lương thực, thực phẩm, tiêu dùng thiết yếu, các mặt hàng phục vụ học tập năm 2024 và Tết Ất Tỵ năm 2025.

Chiêu mới bán hàng mùa bão giá- Ảnh 3.

Các siêu thị tăng áp dụng các chương trình giảm giá, ưu đãi cho khách hàng. Ảnh: Phúc Minh

Năm 2024, Chương trình Bình ổn thị trường trên địa bàn TP.HCM có 69 doanh nghiệp đầu mối tham gia, tăng 10 doanh nghiệp so với năm 2023. Phần lớn các doanh nghiệp tham gia chương trình đều có quy mô lớn, thương hiệu uy tín, chiếm thị phần cao và là đầu mối của các chuỗi cung ứng.

Cụ thể, hoạt động phân phối có các doanh nghiệp bán lẻ lớn nhất cả nước như Saigon Co.op, Satra, Bách Hóa Xanh, Central Retail, MM Mega Market, AEON, Fahasa…

Nhóm doanh nghiệp sản xuất, cung ứng có các doanh nghiệp quy mô rất lớn như Vinamilk, Nutifood, Vissan, Vinh Phát, Ba Huân, San Hà, C.P Việt Nam, Vissan, Vinamit, Lương thực TP.HCM, Bình Tây, Miliket, Saigon Food, Cholimex, Intermix…

Chương trình bình ổn thị trường TP.HCM năm 2024 bổ sung nhóm hàng tiêu dùng thiết yếu gồm nước rửa chén, nước lau nhà, bột giặt, chất tẩy rửa, khăn giấy, túi rác phân huỷ sinh học…; bổ sung mặt hàng muối, nước uống vào nhóm các mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu; bổ sung các mặt hàng thiết bị điện tử (laptop, máy tính để bàn, máy in phun, laser…) vào nhóm các mặt hàng phục vụ học tập.

Chương trình Bình ổn thị trường TP.HCM năm 2024 đã huy động thêm nhiều doanh nghiệp quy mô lớn, có thương hiệu, lần đầu tiên tham gia như Tập đoàn Lộc Trời (mặt hàng gạo), Tổng Công ty May 28 (đồng phục học sinh, nước uống), Sapuwa (nước uống), ION LIFE (nước uống), Family Mart (phân phối), Hòa Phát (nước tẩy rửa), Thế Giới Di Động (dụng cụ điện tử phục vụ học tập)…

Sở Công Thương TP.HCM đánh giá sự tham gia của các doanh nghiệp này giúp gia tăng sản lượng, tăng cơ hội tiếp cận, mua sắm hàng hóa bình ổn thị trường đến với mọi đối tượng người tiêu dùng, nâng cao khả năng chi phối, điều tiết thị trường của chương trình.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

TP.HCM có mưa chuyển mùa, có nơi mưa hơn 20 phút

TP.HCM có mưa chuyển mùa, có nơi mưa hơn 20 phút

Hôm nay một số địa phương ở TP.HCM có mưa chuyển mùa. Tại huyện Hóc Môn, huyện Củ Chi mưa tương đối lớn, kéo dài hơn 20 phút.

Hủy đấu thầu vàng miếng SJC lần 3 - đây là lý do

Hủy đấu thầu vàng miếng SJC lần 3 - đây là lý do

Do giá đấu thầu vàng quá cao khi giá vàng thế giới đang ở mức cao, phiên đấu thầu vàng miếng SJC hôm nay 3/5 chỉ có 1 đơn vị tham gia. Vì vậy, phiên đấu thầu thứ 3 này lại bị hủy như 2 lần trước.

Fed không hạ lãi suất, tỷ giá trong nước sẽ neo cao trong ngắn hạn

Fed không hạ lãi suất, tỷ giá trong nước sẽ neo cao trong ngắn hạn

Quyết định mới nhất của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) về việc giữ nguyên lãi suất cao sẽ tiếp tục tác động lên tỷ giá của đồng Việt Nam.

Hút nhiều "đại bàng" FDI, Bà Rịa - Vũng Tàu lên ngôi đầu bảng

Hút nhiều "đại bàng" FDI, Bà Rịa - Vũng Tàu lên ngôi đầu bảng

Thu hút nhiều dự án đầu tư lớn, Bà Rịa - Vũng Tàu vươn lên vị trí số 1 cả nước về vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) đăng ký mới trong 4 tháng đầu năm, với kết quả hơn 1,52 tỷ USD.

Sản lượng khách quốc tế qua 22 cảng hàng không tăng mạnh

Sản lượng khách quốc tế qua 22 cảng hàng không tăng mạnh

Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết trong giai đoạn cao điểm lễ 30/4 - 1/5 vừa qua, các cảng hàng không thuộc đơn vị đã khai thác gần 1,8 triệu lượt, trong đó có 667.631 lượt khách quốc tế, tăng 31,16% so với cùng kỳ.

Phú Quốc thêm một lần bị khách nội quay lưng

Phú Quốc thêm một lần bị khách nội quay lưng

Trong vòng 5 năm trở lại đây, du lịch Phú Quốc chứng kiến nhiều biến động về lượng khách. Từ năm 2023, nỗ lực hút khách nội của địa phương vẫn chưa đạt hiệu quả.