Bánh đồng xu phô mai có nguồn gốc từ Hàn Quốc, mới du nhập vào Việt Nam vào khoảng tháng 8 và nhanh chóng trở thành món ăn vặt yêu thích của giới trẻ. Sau hơn 2 tháng gây sốt, món ăn này vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Ở một số điểm bán tại TP.HCM, nhiều khách hàng phải đợi rất lâu mới có thể mua được.
Tại cửa hàng bánh đồng xu Hoàng Kim nằm trên đường Lê Hồng Phong (quận 5), những chiếc bánh nóng hổi liên tục ra lò, phục vụ cho khách qua đường ghé mua. Ngoài nhân phô mai truyền thống, quán còn bán thêm nhiều loại nhân như: phô mai con bò cười, xúc xích, pate, chà bông, mix vị…
Chủ cửa hàng cho biết, mỗi ngày quán bán được gần 1.000 bánh. Lượng khách đến đây phần lớn là học sinh, sinh viên. Thời điểm sau 3 giờ chiều, khách đến mua rất đông nên người bán người làm bánh liên tục.
“Cửa hàng bánh này tôi nhượng quyền từ công ty, nguyên liệu và sản xuất phải theo đúng công thức. Lúc trước, tiệm bánh có tận 8 nhân viên để phục vụ vì lượng khách đông. Hiện nay, tôi có mở thêm 2 chia nhánh ở địa điểm khác, nên chia nhân viên sang đó”, ông Lâm chia sẻ.
Nằm trên con đường đắt đỏ Hồ Tùng Mậu (quận 1), cửa hàng bigbro với món bánh đồng xu hot trend thu hút sự chú ý của nhiều người đi ngang. Trước đó, cửa hàng này chỉ bán các loại hot dog và nước, sau đó mới cho thêm bánh đồng xu vào menu.
Theo ghi nhận của Dân Việt, thời điểm 7 giờ, tối lượng khách liên tục ra vào, khách đến sau phải xếp hàng, không còn chỗ đậu xe. Chủ quán cho biết bánh đồng xu có mặt tại quán khoảng 2 tháng trước, và món ăn này nhanh chóng kéo khách đến quán đến tấp nập.
“Lượng khách đến cửa hàng sau khi có bánh đồng xu tăng lên khá nhiều. Vì lượng khách đông, cửa hàng lại chỉ có 3 lò nên khách phải xếp hàng đợi lâu, có khi hơn nửa tiếng mới có bánh. Cửa hàng bên tôi bán món bánh này sau nhiều cửa hàng, nhưng vẫn đông khách đến ủng hộ, tôi nghĩ một phần do thị hiếu người dùng”, chị Đỗ Bảo Châu (nhân viên cửa hàng) nói với Thế Giới Tiếp Thị.
Ông Trương Văn Châu, nhân viên giữ xe của quán, cho biết khách đến mua bánh đồng xu vào những ngày cuối tuần gần như đều phải xếp hàng chờ rất lâu.
Ngoài giờ trưa, hầu các các khung giờ còn lại đều đông khách. Nhiều khách bốc số xong đi làm chuyện khác rồi quay lại lấy bánh sau.
Từ ngày xuất hiện tại TP.HCM, bánh đồng xu trở thành chủ đề, nội dung review thu hút người xem trên mạng xã hội. Rất nhiều cửa hàng lọt top tìm kiếm nhờ lên xu hướng trên tiktok. Nhờ vậy mà khách hàng cũng tìm đến nhiều hơn và trở thành khách quen tại đó.
Chị Liêu Gia Dinh (quận 5) biết đến các cửa hàng bánh đồng xu thông qua các video trên tiktok. Đã từng thử nhiều nơi, chị cho rằng vị bánh mỗi nơi sẽ khác nhau một ít.
“Đây là lần thứ 3 tôi quay lại cửa hàng bánh xu ở quận 5. Trước đó, tôi thử bánh ở nhiều cửa hàng khác nhau, mỗi cửa hàng sẽ có một mức giá, khẩu vị, độ ngọt khác nhau. Tôi thấy bánh ở đây có vị ngọt, béo vừa phải, không bị ngán nên quay lại mua thường xuyên”, bạn Dinh nói thêm.
Bánh đồng xu nặng khoảng 120gr. Vỏ bánh làm từ bột nhập từ Hàn Quốc, có hương vani gần giống bánh trứng gà non. Bột bánh đổ vào khuôn, cùng với nhân phô mai, xúc xích, chà bông… nướng vàng cho ra chiếc bánh thơm ngon với mùi vị đặc biệt khiến khách hàng ăn một lần là “dính”.
Chị Trần Thanh Hương (nhân viên văn phòng) vô tình đi ngang tiệm bánh đồng xu trên đường Hồ Tùng Mậu (quận 1) và quyết định mua ăn thử. Sau nhiều lần trải nghiệm, chị thấy bánh ở đây phù hợp với khẩu vị của mình nên quay lại mua nhiều lần mặc dù phải đợi gần nửa tiếng.
“Tôi thấy món bánh này có vị vỏ bánh đặc trưng cùng mùi phô mai kéo sợi hấp dẫn. Tôi thấy mức giá 50.000 đồng/bánh là khá ổn, phù hợp với chất lượng”, chị Hương nói.
Tính đến hiện tại, bánh đồng xu đã khuấy đảo thị trường ăn vặt của giới trẻ hơn 2 tháng. Nếu như các món ăn khác dần hạ nhiệt sau thời gian hot rần rần thì bánh đồng xu vẫn chứng tỏ sức hút của nó khi nhiều cửa hàng tại TP.HCM vẫn đông nghịt khách.
Tại nhiều điểm bán bánh đồng xu Hàn Quốc, thực khách phải xếp hàng dài, bốc số để mua chiếc bánh hot trend. Video: T. Hoài
Một công ty đã tự ý tổ chức "đại hội da liễu" để quảng bá mỹ phẩm trái phép dù công ty không được cấp phép để tổ chức.
Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) đang tiến hành triệu hồi nhiều dòng sản phẩm do 2 vấn đề riêng biệt liên quan tới hộp cầu chì và cụm bơm nhiên liệu, theo thông tin từ Cục Đăng kiểm.
EVNFinance, công ty tài chính thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam EVN, vừa ký kết gói vay hợp vốn trị giá 65 triệu USD với 6 ngân hàng hàng đầu của Đài Loan (Trung Quốc).
Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam vừa ký thỏa thuận với công ty The Green Solutions trụ sở tại TP.HCM để cung cấp dịch vụ tư vấn tài chính cho dự án hydro xanh Trà Vinh, dự án năng lượng hydro xanh đầu tiên tại Việt Nam.
Kết thúc giai đoạn 1 chương trình “Chinh phục Olympic Games Paris 2024”, Sacombank đã tìm ra 41 khách hàng may mắn sở hữu các phần thưởng giá trị. Giai đoạn 2, Sacombank triển khai chương trình hoàn tiền khi chi tiêu tại nước ngoài với tổng ngân sách đến 2 tỷ đồng.
Tại Lễ hội Sâm và Hương liệu, dược liệu Quốc tế TP.HCM năm 2024 sẽ có không gian nhà màng, tái hiện mô hình trồng sâm Ngọc Linh.