Thứ tư, 01/05/2024

Bán được biệt thự hàng chục tỉ đồng nhờ AI

11/04/2024 8:29 AM (GMT+7)

AI đã đi sâu vào từng ngóc ngách của cuộc sống con người, thậm chí còn giúp chúng ta xây dựng hình ảnh cá nhân để mang lại giá trị lớn về kinh tế.

Ngày 10/4 tại TP.HCM, Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo - ABAII phối hợp cùng Polarista A.I và Decom Stars tổ chức hội thảo chuyên đề “Chinh phục tương lai cùng AI”. Sự kiện có sự tham gia của nhiều chuyên gia uy tín, đầu ngành trong lĩnh vực ứng dụng AI.

Công nghệ AI len lỏi vào từng giấc ngủ

Theo ông Đào Trung Thành, Phó viện trưởng Viện ABAII, AI đã len lỏi vào mọi khía cạnh của cuộc sống. Đặc biệt, gần đây từ điển tiếng Anh phổ biến hàng đầu thế giới Collins Dictionary đã bình chọn AI là “từ của năm 2023”, thể hiện sự ghi nhận dành cho cơn sốt AI trong một năm vừa qua.

"Ảnh hưởng của AI còn lớn đến mức buộc chính phủ Mỹ phải ban hành riêng một sắc lệnh hành pháp về công nghệ này, còn Liên minh châu Âu cũng thông qua luật điều chỉnh AI…"- ông Thành nhấn mạnh.

Khi được khảo sát, có tới 76% khách hàng mong muốn các công ty hiểu được nhu cầu và mong đợi của họ, trong khi đó AI lại có khả năng thu thập dữ liệu, thông tin chi tiết về khách hàng, dự đoán các động thái tiếp theo của khách hàng và đưa ra các quyết định tự động tác động đến các nỗ lực marketing. Đó là lý do tại sao ảnh hưởng của trí tuệ nhân tạo trong Digital Marketing là rất lớn. Ông Đoàn Khánh Huy, Giám đốc Thương hiệu của tập đoàn Amazon Mỹ

Nói về bức tranh tổng thể thế giới mà AI đang kiến tạo, ông Nguyễn Thành Trung, đồng sáng lập MLAB AI, và ông Đặng Tiến Hoàng, một Streamer nổi tiếng tại Việt Nam đánh giá, AI đã đi sâu hơn vào từng ngành nghề như thiết kế nội thất, thương mại điện tử lẫn thương hiệu cá nhân, mang lại kết quả vô cùng to lớn.

Bán được biệt thự hàng chục tỉ đồng nhờ AI- Ảnh 1.

Ông Nguyễn Thành Trung đưa ví dụ về AI được ứng dụng trong thiết kế. Ảnh: Thu Hà

Lấy ví dụ về sức mạnh của AI, ông Đặng Tiến Hoàng, cho biết doanh nghiệp của ông đã sử dụng rất nhiều công cụ AI trong việc tìm kiếm content (nội dung) để xây dựng thương hiệu, soạn nhạc hay quản lý kho bãi đối với thương mại điện tử.

"Hiện nay công ty chúng tôi đang quản lý rất nhiều nhà sáng tạo nội dung, họ đang mang lại giá trị kinh tế rất nhiều từ xây dựng giá trị cá nhân/thương hiệu. Đơn cử như chúng tôi đang quản lý hình ảnh của một luật sư, với việc xây dựng hình ảnh trên TikTok, hiện nay các đơn hàng của công ty luật này tăng 300% so với trước đó, nhân sự sale cũng giảm một nửa.

Hay như một nhân viên lĩnh vực nhà đất ở Bình Dương, nhờ việc xây dựng hình ảnh, anh này đã bán được những căn biệt thự lên tới hàng chục tỉ đồng.

Để làm được điều này, chúng tôi đã dùng các công cụ AI để xây dựng content cho mỗi video , cũng như các công cụ quản lý nội dung khác", Viruss nói.

Bán được biệt thự hàng chục tỉ đồng nhờ AI- Ảnh 2.

Ông Đào Trung Thành, Phó viện trưởng Viện ABAII. Ảnh: Thu Hà

Lựa chọn công cụ AI phù hợp để mang lại giá trị thực tế

Theo các diễn giả tại hội thảo, trong kỷ nguyên siêu thông minh 5.0, AI có ảnh hưởng rất lớn tới doanh nghiệp (DN). Đơn cử chỉ tính riêng trong lĩnh vực tài chính, khảo sát AI toàn cầu năm 2019 của McKinsey, chỉ ra rằng có đến gần 60% số người được hỏi trong lĩnh vực dịch vụ tài chính cho biết họ đã tích hợp ít nhất một loại công nghệ AI để thực hiện các tác vụ vận hành có quy tắc hoặc phát hiện rủi ro an ninh mạng.

Do đó việc thực hiện chuyển đổi số không chỉ còn là lựa chọn mà đã trở thành quy chuẩn bắt buộc để các doanh nghiệp có thể tồn tại lâu dài trong tương lai.

Dù vậy theo ông Đặng Tiến Hoàng, không phải cứ sử dụng AI là sẽ mang lại giá trị kinh tế. Đơn cử như Chat GPT, một nghiên cứu chỉ ra cho biết có tới 60% người dùng GPT chỉ dừng lại ở việc hỏi - đáp, mà chưa khai thác sâu hiệu quả của chúng.

Ở góc độ nhà nghiên cứu, ông Đào Trung Thành cũng cho rằng, theo các DN họ còn rất nhiều rào cản khi tiếp cận với AI, dù biết việc sử dụng AI sẽ đem lại nhiều hiệu quả về kinh tế lẫn quan hệ với khách hàng.

Cụ thể như thiếu nguồn nhân lực chất lượng cao để ứng dụng AI, chi phí để thiết lập các ứng dụng AI cũng rất đắt đỏ, cơ sở hạ tầng của DN chưa phù hợp, ứng dụng AI khi áp dụng lại không phù hợp với người sử dụng....

Do đó, một lần nữa ông Thành khẳng định, việc hiểu cụ thể về AI, lựa chọn và ứng dụng AI phù hợp với doanh nghiệp là rất quan trọng.

Theo plo.vn

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Vì sao ngân hàng Republic First Bank phá sản?

Vì sao ngân hàng Republic First Bank phá sản?

Nước Mỹ vừa ghi nhận ngân hàng đầu tiên bị phá sản trong năm 2024. Lý do là Republic First Bank đã phải chịu nhiều sức ép vì chi phí cao và biên lợi nhuận giảm.

Lượng khách qua đường hàng không dịp cao điểm lễ sụt giảm

Lượng khách qua đường hàng không dịp cao điểm lễ sụt giảm

Lễ 30/4 - 1/5 năm nay, Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất khai thác trung bình mỗi ngày khoảng 720 chuyến bay, thấp hơn các dịp cao điểm trước đó

Người Sài Gòn đổ vào trung tâm thương mại trốn nóng lễ 30/4, phải xếp hàng mới có chỗ ăn uống

Người Sài Gòn đổ vào trung tâm thương mại trốn nóng lễ 30/4, phải xếp hàng mới có chỗ ăn uống

Trời nắng gay gắt, vì vậy, người dân, du khách tại TP.HCM đổ về các trung tâm thương mại để vui chơi, ăn uống, trốn nóng. Khách phải xếp hàng chờ đến lượt trước các nhà hàng, quán ăn.

Giọt nước mát giữa mùa nắng hạn

Giọt nước mát giữa mùa nắng hạn

Nằm trong chương trình vận chuyển nước sạch đến với người dân vùng nắng hạn, hôm nay (29/4), những chuyến xe mang tên " Cùng TTC – Mát lòng mùa nắng hạn" đã có mặt tại huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre để chuyển nước sạch đến bà con nơi đây.

Nguồn nước nghĩa tình, giúp bà con mát lòng mùa nắng hạn

Nguồn nước nghĩa tình, giúp bà con mát lòng mùa nắng hạn

“Cùng TTC – mát lòng mùa nắng hạn” là hoạt động nằm trong chương trình mang nước sạch đến với bà con vùng Đồng bằng sông Cửu Long trong những ngày nắng hạn do Tập đoàn TTC phát động.

Ngân hàng nào dồn 1/3 vốn cho vay vào bất động sản?

Ngân hàng nào dồn 1/3 vốn cho vay vào bất động sản?

Tổng dư nợ cho vay bất động sản tại VPBank hiện nay khoảng 90.000 tỷ đồng, chiếm 34-35% tổng số dư nợ của nhà băng này, lãnh đạo VPBank cho biết tại Đại hội đồng cổ đông 2024 của ngân hàng vào hôm nay 29/4.