Thứ sáu, 03/05/2024

Aeon sẽ khai trương một loạt siêu thị mới tại Việt Nam

14/04/2024 2:59 PM (GMT+7)

Đánh giá Việt Nam là thị trường trọng điểm, năm 2024, Aeon có kế hoạch mở mới đa dạng các điểm mua sắm với nhiều mô hình, quy mô khác nhau tại Việt Nam. Mới nhất, đại gia bán lẻ Nhật Bản này vừa khai trương một siêu thị nhỏ gọn tại TP.HCM.

Ông Furusawa Yasuyuki - Tổng giám đốc Aeon Việt Nam, cho biết trong năm 2024, bên cạnh việc khai trương các trung tâm mua sắm lớn, Aeon tiếp tục đẩy mạnh chiến lược phát triển đa dạng về mô hình và linh hoạt về quy mô phù hợp với nhu cầu của cộng đồng địa phương và điều kiện thực tế của từng khu vực.

“Năm 2024, chúng tôi có kế hoạch mở mới đa dạng các điểm mua sắm với nhiều mô hình và quy mô khác nhau. Không chỉ nằm trong các trung tâm mua sắm của Aeon, chúng tôi đồng thời cũng sẽ mở rộng và phát triển thêm tại các trung tâm thương mại của các đối tác khác”, ông Furusawa Yasuyuki nói.

Aeon sẽ khai trương một loạt siêu thị mới tại Việt Nam- Ảnh 1.

Siêu thị Aeon Nguyễn Văn Linh nằm trong trung tâm mua sắm Crescent Mall, quận 7. Ảnh: Aeon

Ông cũng cho biết thêm, về diện tích mặc dù khác nhau nhưng tất cả các điểm bán lẻ đều đáp ứng đầy đủ nhu cầu của khách hàng từ thực phẩm, gia dụng, mẹ và bé, thời trang…

Một trong những mô hình mà ông Furusawa Yasuyuki đề cập chính là siêu thị Aeon Nguyễn Văn Linh, quận 7 vừa mở cách đây không lâu. Đây là trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị tinh gọn đầu tiên của Aeon ở TP.HCM.

Siêu thị này không nằm trong hệ sinh thái Aeon với trung tâm thương mại có diện tích khủng như Aeon Tân Phú hay Aeon Bình Tân, mà lại nằm trong trung tâm mua sắm Crescent Mall, quận 7.

Aeon Nguyễn Văn Linh rộng khoảng 5.000m2, nằm tại tầng B1, Crescent Mall. Siêu thị gồm 2 khu vực chính là siêu thị gần 2.000 m2 và khu ẩm thực tự chọn rộng 1.200m2. Các khu vực, gian hàng tại đây tương tự các siêu thị Aeon tại Aeon Tân Phú và Aeon Bình Tân với đầy đủ các ngành hàng đặc trưng của nhà bán lẻ này như bách hóa tổng hợp, ẩm thực tự chọn, khu vực nhãn hàng riêng…

Điểm khác biệt lớn nhất so với các siêu thị khác của Aeon tại TP.HCM là “nằm nhờ” tại một trung tâm thương mại khác, thay vì sử dụng mặt bằng của Aeon Mall.

Mô hình này đã được ra mắt trước đó tại Hà Nội, Bình Dương. Đây là lần đầu tiên đại gia bán lẻ Nhật Bản mở mô hình tinh gọn ở TP.HCM.

Phía Aeon đánh giá trong tầm nhìn dài hạn, họ vẫn nhận định Việt Nam là một trong hai thị trường trọng điểm bên cạnh Nhật Bản trong chiến lược đẩy mạnh đầu tư, với nhiều lợi thế và các điều kiện thuận lợi để tiếp tục tăng trưởng.

Tổng giám đốc Aeon Việt Nam Furusawa Yasuyuki cho rằng không chỉ riêng Aeon, tất cả các công ty thành viên còn lại trong tập đoàn tại Việt Nam cũng sẽ tăng tốc phát triển thêm địa điểm kinh doanh mới, cũng như hoàn thiện hệ thống hiện hữu trong năm nay.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

TP.HCM có mưa chuyển mùa, có nơi mưa hơn 20 phút

TP.HCM có mưa chuyển mùa, có nơi mưa hơn 20 phút

Hôm nay một số địa phương ở TP.HCM có mưa chuyển mùa. Tại huyện Hóc Môn, huyện Củ Chi mưa tương đối lớn, kéo dài hơn 20 phút.

Hủy đấu thầu vàng miếng SJC lần 3 - đây là lý do

Hủy đấu thầu vàng miếng SJC lần 3 - đây là lý do

Do giá đấu thầu vàng quá cao khi giá vàng thế giới đang ở mức cao, phiên đấu thầu vàng miếng SJC hôm nay 3/5 chỉ có 1 đơn vị tham gia. Vì vậy, phiên đấu thầu thứ 3 này lại bị hủy như 2 lần trước.

Fed không hạ lãi suất, tỷ giá trong nước sẽ neo cao trong ngắn hạn

Fed không hạ lãi suất, tỷ giá trong nước sẽ neo cao trong ngắn hạn

Quyết định mới nhất của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) về việc giữ nguyên lãi suất cao sẽ tiếp tục tác động lên tỷ giá của đồng Việt Nam.

Hút nhiều "đại bàng" FDI, Bà Rịa - Vũng Tàu lên ngôi đầu bảng

Hút nhiều "đại bàng" FDI, Bà Rịa - Vũng Tàu lên ngôi đầu bảng

Thu hút nhiều dự án đầu tư lớn, Bà Rịa - Vũng Tàu vươn lên vị trí số 1 cả nước về vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) đăng ký mới trong 4 tháng đầu năm, với kết quả hơn 1,52 tỷ USD.

Sản lượng khách quốc tế qua 22 cảng hàng không tăng mạnh

Sản lượng khách quốc tế qua 22 cảng hàng không tăng mạnh

Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết trong giai đoạn cao điểm lễ 30/4 - 1/5 vừa qua, các cảng hàng không thuộc đơn vị đã khai thác gần 1,8 triệu lượt, trong đó có 667.631 lượt khách quốc tế, tăng 31,16% so với cùng kỳ.

Phú Quốc thêm một lần bị khách nội quay lưng

Phú Quốc thêm một lần bị khách nội quay lưng

Trong vòng 5 năm trở lại đây, du lịch Phú Quốc chứng kiến nhiều biến động về lượng khách. Từ năm 2023, nỗ lực hút khách nội của địa phương vẫn chưa đạt hiệu quả.