Cà phê là thức uống được nhiều người yêu thích trên khắp thế giới. Trong số những loại cà phê có giá thành cao, cà phê phân chồn có vẻ được biết đến rộng rãi hơn cả. Tuy nhiên, vẫn còn 2 loại cà phê khác cũng được tạo ra từ phân động vật với hương vị đặc trưng "có một không hai".
Cà phê chồn
Kopi Luwak - cà phê chồn là thức uống thượng hạng, hiếm có và đắt đỏ bậc nhất thế giới (hơn 1000 USD/kg). Điều ngạc nhiên là hương vị thơm ngon của nó lại được tạo ra nhờ những chú chồn hương trên đảo Java của Indonesia.
Loài động vật này có sở thích ăn hạt cà phê. Tuy nhiên dạ dày của chúng không thể tiêu hóa được hạt cà phê nên hạt sẽ được thải ra môi trường. Khi đi qua hệ tiêu hóa của chồn, hạt cà phê giảm bớt tính axit, giảm lượng protein và caffeine.
Người ta sẽ thu gom những hạt này, vệ sinh sạch sẽ rồi tách hạt, sấy khô để tạo nên loại cà phê đắt đỏ trên thế giới.
Cà phê voi
Black Ivory - cà phê voi là thức uống nổi tiếng ở đất nước Thái Lan. Cũng như chồn hương, voi ăn hạt cà phê nhưng không tiêu hóa được nên sẽ thải ra ngoài. Điều khác biệt là những hạt cà phê này được lên men lâu (khoảng 15-70 giờ) trong bụng voi nên có nhiều sự thay đổi về mặt hoạt chất, có sự thay đổi rõ rệt về hương vị.
Hạt cà phê do voi thải ra mang ít vị đắng, đồng thời có mùi hương của mía và chuối. Giá thành của loại thức uống này rất đắt đỏ, khoảng 2.000 USD/kg.
Cà phê chim
Tại đất nước Brazil, người ta cho loài chim Jacu ăn hạt cà phê để tạo thành thức uống có hương vị vô cùng độc đáo. Hạt cà phê đi qua hệ tiêu hóa của chim Jacu khá nhanh nên không chịu tác động nhiều từ men tiêu hóa. Nhờ đó, cà phê chim có vị rất mạnh và hương cũng thơm hơn.
Đặc biệt, chim Jacu chỉ ăn những hạt cà phê chín mọng nên cho ra thành phẩm vô cùng chất lượng. Cộng với quá trình chế biến thủ công tỉ mỉ, loại cà phê này có giá đắt đỏ ngang với 2 loại thức uống kể trên.
Các công ty cà phê ở Việt Nam ghi nhận 2 chiều kinh doanh trái ngược trong quý I/2024. Một nhóm kinh doanh khởi sắc và tăng trưởng rõ rệt nhưng bên kia lại chìm sâu trong thua lỗ, lợi nhuận giảm mạnh...
“Tôi thấy màu sắc trang phục của ông Minh Tuệ mặc rất hài hòa, đẹp, và tôi thiết kế theo, ai ngờ được cư dân mạng hưởng ứng mạnh, hàng trăm áo thun được đặt hàng”, anh Nguyễn Ân, ngụ quận Gò Vấp, TP.HCM thổ lộ.
Hầu hết các giao dịch thuê được ghi nhận đến từ ngành hàng F&B, thời trang thể thao và mỹ phẩm… điều này đã thay đổi đáng kể và đặt ra yêu cầu về nâng cấp, tái cơ cấu đối với các trung tâm mua sắm.
Kết thúc giai đoạn 1 chương trình “Chinh phục Olympic Games Paris 2024”, Sacombank đã tìm ra 41 khách hàng may mắn sở hữu các phần thưởng giá trị. Giai đoạn 2, Sacombank triển khai chương trình hoàn tiền khi chi tiêu tại nước ngoài với tổng ngân sách đến 2 tỷ đồng.
Tại Lễ hội Sâm và Hương liệu, dược liệu Quốc tế TP.HCM năm 2024 sẽ có không gian nhà màng, tái hiện mô hình trồng sâm Ngọc Linh.
Công ty Cổ phần Sóng Thần Hà Nội (Magicwave) vừa phối hợp với Công ty TNHH Meiji Food Việt Nam tổ chức “Lễ ra mắt sản phẩm cân bằng dinh dưỡng MeiBalance của hãng sản xuất Meiji Nhật Bản và công bố hệ thống phân phối sản phẩm MeiBalance chính hãng tại Việt Nam”.